Tuổi Bính Dần hợp hướng nào? Cách bố trí nhà tuổi 1986

Rate this post

Tuổi Bính Dần hợp hướng nào là thông tin được rất nhiều người sinh năm 1986 quan tâm khi muốn mua đất và xây nhà. Có thể bạn chưa biết, hướng nhà đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng mạnh mẽ đến vận mệnh và may mắn của các thành viên trong gia đình. Đừng lo lắng, hãy cùng tìm hiểu xem tuổi Bính Dần sinh năm 1986 hợp hướng nào và cách bố trí nhà cho phù hợp.

Khái quát sơ lược về tuổi Bính Dần sinh năm 1986

Người sinh năm 1986, tuổi Bính Dần, có những thông tin tổng quát về số mệnh như sau:

  • Năm sinh: Bính Dần 1986
  • Năm sinh dương lịch: Tính từ ngày 04/02/1986 đến ngày 03/02/1987
  • Tương sinh: Mộc sinh Hỏa
  • Tương khắc: Hỏa khắc Thủy
  • Ngũ hành: Lộ trung hỏa (có nghĩa là lửa trong lò) – tức mệnh Hỏa
  • Quẻ mệnh:
    • Nam mạng: quẻ Khôn (hành Thổ), thuộc Tây Tứ Mệnh
    • Nữ mạng: quẻ Khảm (hành Thủy), thuộc Đông Tứ Mệnh
  • Số cát tường:
    • Nam mệnh: 2, 5, 8, 9
    • Nữ mệnh: 1, 6, 7

Người sinh năm Bính Dần mang mệnh Hỏa, tương sinh với người mang mệnh Mộc và mệnh Thổ, còn tương khắc với người mang mệnh Thủy và mệnh Kim. Màu tương sinh của họ là màu xanh lá cây, màu tương hợp là màu đỏ, tím, hồng và cam.

Hình ảnh minh họa: Tuổi Bính Dần sinh năm 1986 nam mạng thuộc quẻ Khôn

Nhìn chung, người tuổi Bính Dần luôn giữ nguồn năng lượng tích cực và tinh thần lạc quan. Họ sống trọng tình cảm, luôn yêu thương, sẵn lòng giúp đỡ mọi người xung quanh. Do đó, họ luôn được sự yêu quý và tôn trọng của mọi người.

Trong cả cuộc sống và sự nghiệp, người sinh năm Bính Dần 1986 thường gặp nhiều trắc trở và thăng trầm. Tuy nhiên, những người tuổi này cũng sở hữu trí thông minh, lòng dũng cảm, sự nỗ lực và quyết tâm phấn đấu. Nếu họ biết cách tận dụng những yếu tố này, họ sẽ vươn lên mạnh mẽ và nhận được sự trợ giúp của quý nhân để ngày càng phát triển.

Cách bố trí nhà cho gia chủ tuổi Bính Dần 1986

Để đạt được sự thuận lợi và suôn sẻ trong công việc và đời sống, chủ nhân sinh năm 1986 thường quan tâm đến việc tuổi Bính Dần hợp hướng nào và cách chọn hướng nhà, bố trí không gian phù hợp với tuổi.

Hướng nhà tuổi Bính Dần

Người sinh năm Bính Dần 1986 cầm tinh con Hổ và mang mệnh Hỏa. Họ luôn muốn thử thách và khẳng định bản thân. Tuy nhiên, công danh và sự nghiệp của người tuổi này thường gặp khó khăn và dao động không ổn định. Vì vậy, khi xây nhà, việc lựa chọn phương hướng hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Bính Dần cần được quan tâm đặc biệt để hóa giải vận hạn.

Tuổi 1986 hợp hướng nào? Theo phong thủy Bát Trạch, hướng nhà cho nam chủ nhân và nữ chủ nhân sinh năm 1986 không giống nhau do có những khác biệt về cung mệnh:

Hình ảnh minh họa: Cách bố trí nhà cho gia chủ tuổi Bính Dần 1986 - Hướng nhà, hướng cửa chính

  • Đối với nam chủ nhân, các hướng nhà phù hợp là Tây Bắc (Diên niên), Tây, Tây Nam và Đông Bắc.
  • Đối với nữ chủ nhân, các hướng nhà phù hợp là Nam (Diên niên), Đông Nam, Đông và Bắc.

Cần lưu ý rằng, nam mệnh và nữ mệnh tuổi Bính Dần cũng có các hướng khắc mệnh khác nhau:

  • Gia chủ nam không nên chọn hướng Đông (Họa hại), hướng Bắc (Tuyệt mệnh), hướng Đông Nam (Ngũ quỷ), hướng Nam (Lục sát).
  • Gia chủ nữ không nên chọn hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh), hướng Tây Bắc (Lục sát), hướng Tây (Họa hại), hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ).

Gia chủ sinh năm 1986 cần tránh những hướng nhà này vì chúng mang ý nghĩa phong thủy xung khắc, có thể gây khó khăn trong công việc và cuộc sống, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân.

Hướng bếp tuổi Bính Dần

Theo quy tắc “tọa hung hướng cát,” bếp nên được đặt ở hướng xấu và có tầm nhìn ra hướng tốt để trấn áp khí xấu và thu hút may mắn cho gia đình. Vậy, hướng bếp của tuổi 1986 hợp hướng nào?

Hình ảnh minh họa: Hướng phòng bếp hợp gia chủ tuổi Bính Dần 1986

  • Đối với nam chủ nhân tuổi Bính Dần 1986, khu vực bếp nên đặt hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam và Đông Bắc.
  • Đối với nữ chủ nhân tuổi Bính Dần 1986, khu vực nấu nướng cần đặt tại hướng Đông Nam, Nam, Đông và Bắc.

Ngoài ra, bếp cũng nên được đặt trên nền cao ráo, thoáng khí, không gập ghềnh và có đủ ánh sáng. Chậu rửa và khu vực xả rác nên đặt ở các hướng xấu nhằm xả trôi mọi tai ương và những điều không may.

Hướng bàn thờ tuổi Bính Dần

Vị trí đặt bàn thờ là vô cùng quan trọng và cần đảm bảo yếu tố “tọa cát hướng cát” vì bàn thờ đại diện cho khu vực linh thiêng nhất trong ngôi nhà. Vậy, hướng bàn thờ cho người sinh năm 1986 hợp hướng nào?

  • Nam chủ nhân sinh năm 1986 có quẻ Khôn thuộc Tây tứ trạch, nên cân nhắc sắp xếp bàn thờ theo các hướng Tây, Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nam để củng cố sức mạnh và mang đến tài vận cho gia đình.
  • Nữ chủ nhân sinh năm 1986 có quẻ Khảm thuộc Đông tứ mệnh. Vì vậy, hướng bàn thờ phù hợp là theo cung Khảm như Đông Nam, Nam, Bắc và Đông.

Nên đặt bàn thờ ở một nơi sạch sẽ và thông thoáng. Tránh đặt bàn thờ đối diện hoặc nhìn thẳng vào bếp và giường ngủ. Đồng thời, để không gian thờ cúng trở nên trang nghiêm, tôn nghiêm, chủ nhân có thể sử dụng rèm treo với hoa văn cổ quanh không gian phòng thờ.

Hướng nhà tắm, nhà vệ sinh tuổi Bính Dần

Nhà vệ sinh và phòng tắm của tuổi Bính Dần cần được đặt ở các hướng xấu nhằm xua đuổi khí xấu và điềm không may cho ngôi nhà. Các hướng tốt, hợp phong thủy cho nhà tắm có thể lựa chọn bao gồm:

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh – Gặp chết chóc)
  • Hướng Đông (Hoạ hại – Nhà có hung khí)
  • Hướng Nam (Lục sát – Nhà có sát khí)
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ – Gặp tai hoạ)

Phong thủy hướng phòng ngủ tuổi Bính Dần

Khi chọn hướng phòng ngủ, hãy ưu tiên những hướng hợp với mệnh tuổi để đón vượng khí, may mắn và sức khỏe dồi dào.

Đối với nam chủ nhân tuổi Bính Dần, các hướng đặt giường ngủ phù hợp là Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Diên Niên) và Tây Nam (Phục Vị). Tránh đặt giường ngủ ở hướng Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Nam (Lục Sát), hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông (Hoạ Hại).

Hình ảnh minh họa: Hướng phòng ngủ cho gia chủ tuổi Bính Dần 1986

Đối với nữ chủ nhân tuổi Bính Dần, các hướng đặt giường ngủ phù hợp là Đông Nam (Sinh Khí), Đông (Thiên Y), Nam (Diên Niên) và Bắc (Phục Vị). Tránh đặt giường ngủ ở hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Tây Bắc (Lục Sát), hướng Tây (Hoạ Hại), hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ).

Hướng bàn làm việc tuổi Bính Dần 1986

Hướng bàn làm việc có thể giúp gia chủ tuổi Bính Dần thuận lợi trong phát triển công danh và sự nghiệp.

  • Đối với nam chủ nhân, bàn làm việc nên quay về các hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Diên Niên) và Tây Nam (Phục Vị). Ngoài ra, đặt bàn thờ Thần tài ở hướng chính Tây của văn phòng.
  • Đối với nữ chủ nhân, bàn làm việc nên quay về các hướng Nam (Diên Niên), Đông (Thiên Y), Đông Nam (Sinh Khí) và Bắc (Phục Vị). Ngoài ra, đặt bàn thờ Thần Tài ở hướng chính Đông của văn phòng.

Bàn làm việc cần được để trống phía trước một khoảng rộng rãi để tạo cảm giác thoải mái và thuận lợi cho công việc. Tránh ngồi gần cửa chính vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến hiệu suất làm việc. Đảm bảo ngồi xoay lưng lại với vách ngăn và không để bên phải hoặc bên trái bàn làm việc trống rỗng.

Bàn làm việc không nên đặt đối diện với cửa chính và không nên nằm dưới dầm ngang. Tránh ngồi ở vị trí bị đường đi cắt vào và không để bên phải hoặc bên trái bàn làm việc trống.

Tóm lại

Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về tuổi Bính Dần hợp hướng nào và cách bố trí nhà cho phù hợp. Hy vọng những người sinh năm 1986 có thể lựa chọn được hướng nhà thích hợp và bố trí các không gian phù hợp để hòa hợp công danh, sự nghiệp và hạnh phúc gia đình.

Related Posts

Nhà hướng Tây Nam hợp gia chủ tuổi gì để rước tiền tài vào nhà?

Thông thường khi có kế hoạch xây dựng nhà hướng Tây Nam, người mua nên tiến hành khảo sát kỹ các yếu tố liên quan trước khi…

Các hướng trong tiếng Anh: Khám phá mọi điều cần biết

⭐ Quà tặng độc quyền bởi Ms Hoa Junior:Có thể bạn quan tâm Tử Vi Tuổi Mậu Dần 1998 – Nam mạng | Chi tiết tử vi…

11 Giải pháp chống nóng cho nhà hướng tây vào mùa hè

Những ngôi nhà gác lửng, nhà ống,… xây hướng tây đều phải chịu nóng nực và khó chịu trong mùa hè. Nhưng đừng lo lắng, có nhiều…

Nhà hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?

Vị trí và hướng đặt bàn thờ trong phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng khi xây nhà. Vậy nhà hướng Tây nên đặt…

Chung cư Viglacera Đại Phúc: Lựa chọn hoàn hảo – Cây trồng ban công hướng Tây phù hợp với khí hậu Việt Nam

Bạn đang tìm kiếm cây trồng ban công hướng Tây phù hợp với khí hậu Việt Nam? Đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng ta sẽ…

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà theo hướng Tây Bắc

Trong những năm gần đây, việc chọn phong cách thiết kế phù hợp cho ngôi nhà không chỉ là vấn đề quan trọng mà còn liên quan…