Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt để tài vận hanh thông, trăm điều viên mãn?

Rate this post

Trước khi tìm hiểu tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt, chúng ta hãy tìm hiểu tổng quan về bố mẹ tuổi Quý Dậu. Bố mẹ tuổi Quý Dậu có mệnh Kiếm Phong Kim và cầm tinh là Con gà – Tuổi Quý Dậu. Bố mẹ tuổi Quý Dậu có tam hợp là Dậu, Sửu, Tỵ và tứ hành xung là Tý, Ngọ, Mão, Dậu. Mệnh hợp của bố mẹ tuổi Quý Dậu là Mệnh Thủy và Thổ, còn mệnh khắc là Mệnh Hỏa và Mộc.

Tại sao cần sinh con hợp tuổi bố mẹ Quý Dậu?

Con cái là sợi dây liên kết giữa bố mẹ, là điều thiêng liêng và ý nghĩa trong mỗi cuộc hôn nhân. Con cái ảnh hưởng rất nhiều đến bố mẹ, không chỉ mối quan hệ, hạnh phúc gia đình mà còn với sự nghiệp.

Nếu con cái không hợp tuổi có thể mang đến nhiều điều bất lợi cho cả bố mẹ lẫn đứa trẻ. Con cái không hợp tuổi tạo ra khoảng cách giữa bố mẹ, cuộc sống hàng ngày thường xảy ra cãi vã, thiếu đi sự thấu hiểu. Lâu ngày khiến tình cảm rạn nứt, cuộc sống gia đình ảnh hưởng thậm chí là chia xa.

Bố mẹ và con cái ít chia sẻ với nhau, khó có tiếng nói chung. Ảnh hưởng tới quan hệ bố mẹ, con cái, việc nuôi dạy con cái trở nên khó khăn. Tạo ra nhiều phiền muộn cho bố mẹ, ảnh hưởng tới tính cách trẻ, trở nên bướng bỉnh hơn.

Trẻ sinh ra không hợp tuổi bố mẹ Quý Dậu khả năng cao hay bị đau ốm, sức khỏe không được tốt. Hoặc sau sinh bố hoặc mẹ thường xuyên bị bệnh tật, sức khỏe sa sút.

Công việc làm ăn của bố hoặc mẹ gặp nhiều trắc trở, không đạt được kết quả như mong muốn dù cố gắng ra sao.

Cách xem năm sinh con hợp tuổi bố mẹ Quý Dậu

Để biết tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt cần dựa vào rất nhiều yếu tố. Ngoài năm sinh của con cần xem xét đầy đủ tuổi của bố và mẹ. Nếu tuổi mẹ Quý Dậu thì cần xem xét thêm tuổi bố hay nếu bố Quý Dậu cần xem xét thêm tuổi mẹ. Các yếu tố cần đối chiếu gồm:

Ngũ hành

Dựa vào năm sinh để tính ra mệnh ngũ hành của bố mẹ và con. Nên áp dụng thuyết tương sinh, tương hỗ để chọn được năm sinh con. Nguyên tắc này cũng giúp hóa giải nếu tuổi bố mẹ tương khắc theo ngũ hành. 5 yếu tố trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

-Tương sinh trong ngũ hành: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.
-Tương khắc trong ngũ hành: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

Ví dụ nếu mẹ tuổi Quý Dậu mệnh Kim, bố sinh năm 1989 mệnh Mộc, Kim khắc Mộc. Chọn sinh con vào năm Thủy có Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, giải quyết vấn đề tương khắc giữa vợ chồng theo ngũ hành.

Thiên can

Dựa vào số cuối năm sinh ta sẽ tính được thiên can nào và có 10 thiên can. Tương tự ngũ hành, thiên can cũng chia ra các cặp hợp và các cặp khắc nhau. Bố mẹ dựa vào thiên can có thể biết tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt và chọn năm sinh bé.

-Dương can: Giáp, Mậu, Canh, Thân, Binh.
-Âm Can: Ất, Kỷ, Tân, Quý, Đinh.

Ý nghĩa của 10 thiên can dựa theo chu kỳ phát triển của hạt giống như sau:

-Giáp: Vỏ cứng mà mầm tách ra khỏi, ý nghĩa bắt đầu một sự sống.
-Ất: Mọc lên, ý chỉ quá trình nhú mầm, sinh trưởng.
-Bính: Đội lên, hạt mầm ra khỏi đất với ý chỉ sự đột ngột và mọi vật bắt đầu lộ trên mặt đất.
-Đinh: Mạnh mẽ khi cây non bắt đầu lớn, ý chỉ sự mạnh mẽ khi vạn vật bắt đầu quá trình phát triển.
-Mậu: Rậm rạp, ý chỉ giai đoạn bắt đầu sự xanh tốt.
-Kỉ: Cây ra hoa kết trái, ý chỉ về giai đoạn vạn vật bắt đầu thành hình và đễ phân biệt.
-Canh: Chắc lại, xuất hiện hạt quả, ý chỉ vạn vật bắt đầu kết quả.
-Tân: Vàng lá, thu hoạch, ý chỉ bắt đầu thời kỳ thu hoạch, gặt hái thành quả.
-Nhâm: Gánh vác, thu hoạch để nuôi sống, ý chỉ sự gánh vác có tác dụng nuôi dưỡng.
-Quý: Lo toan, cất vào kho và chuẩn bị ủ mầm, ý chỉ mọi điều đều đo lường được.

Các cặp thiên can hợp nhau: Bính Canh, Đinh Tân, Mậu Nhâm, Kỷ Quý, Canh Giáp, Tân Ất, Nhâm Bính, Quý Đinh, Giáp Mậu, Ất Kỷ.
Các cặp thiên can xung nhau: Giáp Canh, Ất Tân, Nhâm Bính, Quý Đinh, Kỷ Quý, Mậu Nhâm, Giáp Mậu.

Địa chi

Có 12 địa chi tương ứng với 12 con giáp. Sự xung hợp của các con giáp dựa vào tam hợp, nhị hợp và tứ hành xung, lục hại. Dựa vào năm sinh của con để biết tuổi của con là gì và có hợp tuổi Quý Dậu của bố mẹ không.

-Tứ hành xung: Dần Thân Tỵ Hợi, Thìn Tuất Sửu Mùi, Tý Ngọ Mão Dậu. Ở đây, Dần xung Thân, Tỵ xung Hợi, Thìn xung Tuất, Sửu xung Mùi, Tý xung Ngọ, Mão xung Dậu.
-Lục hại: Tý hại Mùi, Sửu hại Ngọ, Dậu hại Tuất, Dần hại Tỵ, Mão hại Thìn, Thân hại Hợi.
-Tam hợp: Dần Ngọ Tuất (cùng âm), Hợi Mão Mùi (cùng dương), Thân Tý Thìn (cùng âm), Tỵ Dậu Sửu (cùng dương).
-Nhị hợp: Sửu Tý, Dần Hợi, Dậu Thìn, Tuất Mão, Ngọ Mùi, Thân Tỵ. Nhị hợp tạo nên sự tương hợp tích cực giữa hai con giáp, với bố mẹ tuổi Dậu nên sinh con tuổi Thìn 2024 theo nhị hợp.

Dựa theo 3 nguyên tắc tính tuổi xung hợp ở trên bạn sẽ có câu trả lời cho bố mẹ tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt.

Dựa vào 3 nguyên tắc ở trên có thể tính tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt, giúp gia đình hạnh phúc, công việc may mắn. Rất khó để đáp ứng cả 3 tiêu chí cùng một lúc, bố mẹ có thể tính dựa vào ⅔ hoặc 1 tiêu chí.

-Dựa theo ngũ hành: Bố hoặc mẹ sinh năm Quý Dậu là mệnh Kim, nên chọn con mệnh Thổ hoặc Thủy.
-Dựa theo thiên can: Thiên can Kỷ nên sinh con có thiên can là Quý.
-Dựa theo địa chi: Tuổi Dậu nên sinh con tuổi Tỵ, Sửu, Thìn.

Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt mang đến may mắn, tài vận sẽ được bật mí qua đánh giá từng năm dưới đây.

Sinh con năm 2024

2024 là năm Giáp Thìn, người sinh năm này thuộc mệnh Hỏa (Phú Đăng Hỏa – Ngọn lửa từ chiếc đèn mang đến sự may mắn, hạnh phúc và niềm vui). Năm 2024 là một năm trọn vẹn để sinh em bé. Em bé tuổi Giáp Thìn sẽ mang đến sự khởi sắc trong cả cuộc sống gia đình và công việc cho bố mẹ.

Sinh con năm 2025

Nếu bạn tuổi Quý Dậu và đang có ý định sinh em bé thì hãy theo dõi phân tích dưới đây. Năm 2025 là tuổi Ất Tỵ, theo thiên can Quý Ất bình hòa, theo địa chỉ Dậu Tỵ tam hợp. Năm 2025 là một năm mà bố mẹ tuổi Quý Dậu sinh con mang đến nhiều thuận lợi hơn.

Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt: Năm 2026

Năm 2026 là tuổi Bính Ngọ, theo thiên can Quý Bính bình hòa, theo địa chi Dậu Ngọ bình hòa. 2026 là năm khá tốt cho bố mẹ Quý Dậu sinh con, mọi điều đều hài hòa với nhau, không có yếu tố xung khắc.

Sinh con năm 2027

Năm 2027 là tuổi Đinh Mùi, theo thiên can xung khắc, theo địa chi bình hòa. Năm 2027 không phải là năm quá tốt để bố mẹ tuổi Quý Dậu sinh con nhưng cũng không phải là năm xấu.

Tuổi Quý Dậu sinh con năm nào tốt mang đến tài vận, may mắn là điều nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Mỗi năm đều có điểm lợi và hại riêng, bố mẹ cần cân nhắc để chọn được năm phù hợp, giúp cuộc sống gia đình và công việc thêm viên mãn.

Related Posts

Nhà hướng Tây Nam hợp gia chủ tuổi gì để rước tiền tài vào nhà?

Thông thường khi có kế hoạch xây dựng nhà hướng Tây Nam, người mua nên tiến hành khảo sát kỹ các yếu tố liên quan trước khi…

Các hướng trong tiếng Anh: Khám phá mọi điều cần biết

⭐ Quà tặng độc quyền bởi Ms Hoa Junior:Có thể bạn quan tâm Khám phá tuổi vợ chồng cho nam Bính Dần 1986 Tuổi Tuất hợp cây…

11 Giải pháp chống nóng cho nhà hướng tây vào mùa hè

Những ngôi nhà gác lửng, nhà ống,… xây hướng tây đều phải chịu nóng nực và khó chịu trong mùa hè. Nhưng đừng lo lắng, có nhiều…

Nhà hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?

Vị trí và hướng đặt bàn thờ trong phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng khi xây nhà. Vậy nhà hướng Tây nên đặt…

Chung cư Viglacera Đại Phúc: Lựa chọn hoàn hảo – Cây trồng ban công hướng Tây phù hợp với khí hậu Việt Nam

Bạn đang tìm kiếm cây trồng ban công hướng Tây phù hợp với khí hậu Việt Nam? Đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng ta sẽ…

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà theo hướng Tây Bắc

Trong những năm gần đây, việc chọn phong cách thiết kế phù hợp cho ngôi nhà không chỉ là vấn đề quan trọng mà còn liên quan…