Tuổi Tân Mùi 1991 – Sinh con năm 2024: Lựa chọn nào là đúng?

Rate this post

Tuổi Tân Mùi 1991 có nên sinh con năm 2024 không?

Bạn sinh năm 1991 và đang lưỡng lự không biết có nên sinh con vào năm 2024 hay không? Hãy cùng tôi khám phá về tuổi Tân Mùi 1991 và tuổi Mậu Thìn 2024 để tìm ra câu trả lời nhé.

Tuổi Tân Mùi 1991 – Tổng quan và ý nghĩa

Người sinh năm 1991 thuộc tuổi con Dê, được tính từ 15/02/1991 đến 03/02/1992. Theo âm lịch, năm sinh này rơi vào tuổi Tân Mùi. Mùi là một trong những cung con có Thiên can Tân, tương hợp với Bính, Ất và Đinh. Địa chi Mùi tam hợp với Hợi, Mão và Mùi, tứ hành xung với Thìn, Tuất, Sửu và Mùi.

Người sinh năm 1991 mang mệnh Thổ, biểu tượng cho đất đường đi. Để hình thành đường đi, đất phải trải qua quá trình tôi luyện và đè nén. Điều này khiến cuộc sống của những người sinh năm 1991 gặp nhiều khó khăn và trắc trở. Tuy nhiên, những khó khăn này giúp họ rèn luyện tinh thần và tính cách trở nên cứng cáp và vững chãi hơn.

Theo Ngũ Hành Âm Dương, người sinh năm 1991 có sự tương sinh với mệnh Hỏa và tương khắc với mệnh Mộc. Điều này có nghĩa là lửa cháy thiêu để tạo thành đất và cây cối phát triển từ đất để sinh trưởng. Mặc dù mệnh Thổ của người sinh năm 1991 khá khô cằn và khó cho cây cỏ sinh sôi, nhưng không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi mệnh Mộc.

Tuổi Mậu Thìn 2024 – Năng động và may mắn

Trẻ sinh trong năm 2024 sẽ có mệnh Hỏa – Phú Đăng Hỏa, đồng nghĩa với việc năm 2024 sẽ mang lại sự năng động, sáng tạo và có thể mang lại may mắn, tài lộc cho người sinh trong năm này. Năm 2024 cũng có yếu tố tương sinh của Thổ và Mộc, và tương khắc của Kim và Thủy. Ngoài ra, năm này còn có tam hợp với Thân, Tý và Thìn trong hệ thống tam hợp. Tứ hành xung của năm 2024 là Thìn – Tỵ – Mão – Dậu.

Tuổi Tân Mùi 1991 sinh con năm 2024 – Có tốt không?

Để xem tuổi Tân Mùi 1991 có nên sinh con vào năm 2024 hay không, chúng ta cần xét đến 3 yếu tố quan trọng: Ngũ hành tương sinh, Thiên can tương hoá và Địa chi tương hoá. Hãy cùng khám phá từng yếu tố này và xem kết quả nhé.

Ngũ hành tương sinh

Ngũ hành tương sinh là yếu tố quan trọng để đánh giá tuổi Tân Mùi 1991 sinh con năm 2024. Yếu tố này dựa trên sự tương sinh và tương khắc của 5 ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả và Thổ. Tính điểm của yếu tố này như sau: nếu ba mẹ và con có mệnh tương sinh, được tính là Cát (2 điểm). Nếu không tương sinh cũng không tương khắc, được tính là Bình hoà (1 điểm). Nếu tương khắc, được tính là Hung (0 điểm).

Dựa vào cách tính trên, ba mẹ có mệnh là Thổ và con có mệnh là Hoả. Theo ngũ hành tương sinh, Hoả sinh Thổ tức là Cát, nên yếu tố này được tính là 2 điểm.

Thiên can tương hoá

Thiên can tương hoá là yếu tố thứ hai để xét tuổi Tân Mùi 1991 sinh con năm 2024. Theo quan niệm Trung Hoa, có 10 Thiên can liên quan đến 12 con giáp. Cách tính sự hoà hợp giữa ba mẹ và con cái như sau: nếu có Thiên can tương hoá, được tính là Cát (1 điểm). Nếu không có tương hoá cũng không có tương xung, được tính là Bình hoà (0.5 điểm). Nếu tương xung, được tính là Hung (0 điểm).

Với ba mẹ có Thiên can là Tân và con có Thiên can là Giáp, theo cách tính này, Tân và Mùi là hai Thiên can không tương hoá và không tương xung, nên yếu tố này được tính là 0.5 điểm.

Địa chi tương hoá

Yếu tố cuối cùng để xét tuổi Tân Mùi 1991 sinh con năm 2024 là Địa chi. Có 12 Địa chi tương ứng với 12 con giáp, và chúng có thể tương hợp, tương hại hoặc tương phá lẫn nhau. Nếu có Địa chi hợp nhau, được tính là Cát (2 điểm). Nếu không hợp nhau cũng không phá nhau, được tính là Bình hoà (1 điểm). Nếu tương phá, được tính là Hung (0 điểm).

Dựa vào cách tính trên, ba mẹ có Địa chi là Mùi và con có Địa chi là Thìn. Vì Địa chi của ba mẹ và con nằm trong tứ hành xung Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, nên yếu tố này được tính là 0 điểm.

Kết luận

Dựa vào 3 yếu tố được xét ở trên, ta có tổng điểm là 2.5/5 điểm. Dựa trên điểm số này, ba mẹ tuổi Tân Mùi 1991 sinh con năm 2024 Giáp Thìn vẫn có thể lựa chọn sinh con. Đây chỉ là một ý kiến tham khảo và chiêm nghiệm, bạn cần xem xét thêm các yếu tố khác trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Để biết thêm thông tin về chung cư Viglacera Đại Phúc, hãy truy cập Chung cư Viglacera Đại Phúc.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

Related Posts

Nhà hướng Tây Nam hợp gia chủ tuổi gì để rước tiền tài vào nhà?

Thông thường khi có kế hoạch xây dựng nhà hướng Tây Nam, người mua nên tiến hành khảo sát kỹ các yếu tố liên quan trước khi…

Các hướng trong tiếng Anh: Khám phá mọi điều cần biết

⭐ Quà tặng độc quyền bởi Ms Hoa Junior:Có thể bạn quan tâm 9 bài tập tay sau tốt nhất để có cơ bắp tay vạm vỡ,…

11 Giải pháp chống nóng cho nhà hướng tây vào mùa hè

Những ngôi nhà gác lửng, nhà ống,… xây hướng tây đều phải chịu nóng nực và khó chịu trong mùa hè. Nhưng đừng lo lắng, có nhiều…

Nhà hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?

Vị trí và hướng đặt bàn thờ trong phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng khi xây nhà. Vậy nhà hướng Tây nên đặt…

Chung cư Viglacera Đại Phúc: Lựa chọn hoàn hảo – Cây trồng ban công hướng Tây phù hợp với khí hậu Việt Nam

Bạn đang tìm kiếm cây trồng ban công hướng Tây phù hợp với khí hậu Việt Nam? Đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng ta sẽ…

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà theo hướng Tây Bắc

Trong những năm gần đây, việc chọn phong cách thiết kế phù hợp cho ngôi nhà không chỉ là vấn đề quan trọng mà còn liên quan…