Hướng bếp đối cát cho người sinh năm Canh Ngọ 1990

Rate this post

Năm Canh Ngọ (tương ứng với năm 1990 dương lịch) được xem là năm Lập xuân vào ngày 9 tháng Giêng. Vì năm âm lịch bắt đầu từ tiết Lập xuân, nên tuổi Canh Ngọ – 1990 được tính từ ngày 9 tháng Giêng đến ngày 19 tháng Chạp năm Canh Ngọ, tức từ ngày 4/2/1990 đến ngày 3/2/1991 dương lịch.

Người sinh năm Canh Ngọ, cả nam và nữ, có Niên mệnh (Sinh mệnh) là Lộ Bàng Thổ (Đất ven đường), khắc Tuyền Trung Thủy (Nước trong suối). Mệnh này được sử dụng để xem Tử vi, nhưng để xem Phong thủy (bao gồm hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp, màu sắc và con số phù hợp với tuổi…) thì phải dựa vào Thiên mệnh (hay còn gọi là Cung mệnh hoặc Mệnh quái).

Đối với chủ nhà là nữ:

Khi xác định Cung mệnh bằng Bát quái, phụ nữ sinh năm Canh Ngọ – 1990 có Mệnh quái Cấn. Theo Kinh Dịch, Cấn là Núi, thuộc ngũ hành Thổ và Tây tứ trạch. Điều này có nghĩa là phụ nữ sinh năm này có Cung mệnh Thổ, cùng hành Thổ với Niên mệnh (Lộ Bàng Thổ) và thuộc Tây tứ trạch.

Dựa theo Bát quái theo Tây tứ trạch, người sinh trong cung Cấn sẽ có các hướng tốt sau:

  • Hướng Tây Nam: mang Sinh khí,
  • Hướng Tây Bắc: được Thiên y,
  • Hướng Tây: nhận được Diên niên
  • Hướng Đông Bắc: được Phục vị.

Còn có các hướng xấu gồm:

  • Hướng Đông Nam: phạm Tuyệt mệnh,
  • Hướng Bắc: phạm Ngũ quỷ,
  • Hướng Đông: phạm Lục sát
  • Hướng Nam: phạm Họa hại.

Do đó, để đón cát và giải trừ hung thần, người nữ tuổi Canh Ngọ nên đặt bếp theo hướng Tây Bắc.

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người sinh năm Canh Ngọ đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ nhận được Thiên y rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) liên quan đến sức khỏe, là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt đối với phụ nữ. Đặt bếp theo hướng này giúp gia đình tránh bệnh tật, sống lâu thọ, gia tăng tài lộc, thịnh vượng, hạnh phúc và nhận được sự giúp đỡ khi gặp khó khăn.

Ngoài ra, việc đặt bếp theo hướng Tây Bắc cũng giúp giải trừ điều xấu của Tuyệt mệnh (một trong những cung xấu nhất trong Bát trạch) nếu nhà hướng đến phạm Tuyệt mệnh.

Tóm lại, người sinh năm Canh Ngọ nên đặt bếp hướng Tây Bắc để đón điều tốt của Thiên y và giải trừ điều xấu của Tuyệt mệnh, biến hung thành cát.

Chú ý: Tuyệt đối không đặt ngược lại vì hướng Đông Nam sẽ phạm Tuyệt mệnh và đặt ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Thiên y.

Tọa Đông hướng Tây:

Người sinh năm Canh Ngọ đặt bếp hướng Tây sẽ được Diên niên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) liên quan đến sự hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Đặt bếp theo hướng này giúp gia đình sống hòa thuận và sung túc, thuận lợi cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây cũng là cung tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội.

Ngoài ra, việc đặt bếp hướng Tây cũng giúp giải trừ điều xấu của cung Lục sát (một trong những cung xấu trong Bát trạch) nếu nhà hướng đến phạm Lục sát.

Tóm lại, người sinh năm Canh Ngọ nên đặt bếp hướng Tây để đón khí tốt của Diên niên và giải trừ điều xấu của cung Lục sát, biến hung thành cát.

Chú ý: Không đặt ngược lại vì hướng Đông sẽ phạm Lục sát và khi đó nguyên tắc tọa hung hướng cát của Diên niên sẽ bị mất.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người sinh năm Canh Ngọ đặt bếp hướng Tây Nam sẽ được Sinh khí, cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang) mang lại sự thịnh vượng cho con người, tốt cho sức khỏe, tài lộc, con cái và trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới, cung còn tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ phạm cung Phục vị, một trong những cung tốt trong Bát trạch. Tuy nhiên, việc đặt bếp sẽ hạn chế khí tốt thuộc Phục vị, nhưng do đã đón cát vào nên vẫn tốt.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người sinh năm Canh Ngọ đặt bếp hướng Đông Bắc sẽ được Phục vị tương đối tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) liên quan đến sự bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, mang lại sự bình yên và trấn tĩnh. Đặt bếp theo hướng này giúp gia đình ổn định, quan hệ gia đình tốt, tài chính ổn định và may mắn với con cái.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng Đông Bắc sẽ phạm cung Sinh khí, một trong những cung tốt nhất trong Bát trạch. Tuy nhiên, việc đặt bếp sẽ hạn chế khí tốt thuộc Sinh khí, nhưng vì đã đón cát vào nên vẫn tốt.

Các hướng còn lại đều xấu, nên không nên đặt.

Để biết thêm thông tin về chủ đề này, bạn có thể truy cập Chung cư Viglacera Đại Phúc.

Related Posts

Nhà hướng Tây Nam hợp gia chủ tuổi gì để rước tiền tài vào nhà?

Thông thường khi có kế hoạch xây dựng nhà hướng Tây Nam, người mua nên tiến hành khảo sát kỹ các yếu tố liên quan trước khi…

Các hướng trong tiếng Anh: Khám phá mọi điều cần biết

⭐ Quà tặng độc quyền bởi Ms Hoa Junior:Có thể bạn quan tâm Chồng 1989 vợ 1991 sinh con năm nào tốt? Xem tuổi chồng 1991 và…

11 Giải pháp chống nóng cho nhà hướng tây vào mùa hè

Những ngôi nhà gác lửng, nhà ống,… xây hướng tây đều phải chịu nóng nực và khó chịu trong mùa hè. Nhưng đừng lo lắng, có nhiều…

Nhà hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?

Vị trí và hướng đặt bàn thờ trong phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng khi xây nhà. Vậy nhà hướng Tây nên đặt…

Chung cư Viglacera Đại Phúc: Lựa chọn hoàn hảo – Cây trồng ban công hướng Tây phù hợp với khí hậu Việt Nam

Bạn đang tìm kiếm cây trồng ban công hướng Tây phù hợp với khí hậu Việt Nam? Đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng ta sẽ…

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà theo hướng Tây Bắc

Trong những năm gần đây, việc chọn phong cách thiết kế phù hợp cho ngôi nhà không chỉ là vấn đề quan trọng mà còn liên quan…