Phong thủy nhà ở: Giải tỏa ánh sáng của gương trong phòng ngủ

Rate this post

Nhiều người lo ngại về phong thủy khi treo gương soi trong phòng ngủ

Trước khi bước ra ngoài, không ai có thể tránh khỏi việc đứng trước gương soi để chỉnh trang đầu tóc, trang phục… để tự tin và hài lòng hơn. Vì vậy, gương soi thường được đặt ở những vị trí thuận tiện và tiện lợi nhất để phục vụ mục đích chỉnh trang bản thân.

Tuy nhiên, nếu thiếu kiến thức về phong thủy và không gian hẹp trong ngôi nhà, nhiều phòng ngủ được bố trí gương soi, gương trang điểm, thậm chí cả gương toàn thân đối diện với cửa vào phòng ngủ (thậm chí là cửa chính của ngôi nhà).

Mặc dù việc đặt gương ở những vị trí này tiện lợi khi sử dụng, nhưng tính phản xạ của gương có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ. “Gương” không chỉ là tấm kính phản chiếu, mà còn bao gồm các vật dụng khác như kim loại, đồng, kính cửa, màn hình tivi, máy vi tính, khung cửa sổ, cửa chính, khung ảnh, khung kính kim loại sáng bóng… Tất cả những vật dụng này có thể phản xạ hình ảnh và đều được gọi là “gương”. Khi chúng đối diện với cửa, có thể gây ra sát khí, làm xấu hoặc phá hoại quan hệ tình cảm của những người trong phòng.

Về mặt vật lý, gương phản xạ ánh sáng rất tốt, tạo ra vô số những hình bóng khi có hình ảnh xuất hiện. Khi hai vật dụng phản xạ ánh sáng đối diện nhau, sẽ tạo ra vô số hình bóng xuất hiện. Theo quan niệm dân gian, gương có thể phản chiếu thế giới nội tâm của con người. Khi đặt hai tấm gương đối diện nhau, sẽ tạo ra vô số hình ảnh trên 2 tấm gương. Điều này có nghĩa là giữa vợ chồng sẽ có vô số suy nghĩ phức tạp về nhau, hay gặp nghi ngờ, nghĩ xấu về nhau, mâu thuẫn với nhau… ảnh hưởng đến mối quan hệ, thậm chí có thể phá vỡ mối quan hệ vợ chồng.

3 điều không nên làm với gương trong phòng ngủ

Nhiều người phạm kỵ việc treo gương soi trong phòng ngủ vì sợ ảnh hưởng đến cuộc sống của người sống trong đó.

Chuyên gia phong thủy Master Phùng Phương có lời khuyên như sau:

  1. Tránh đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ: Chiếc gương soi chiếu thẳng vào giường có thể làm mất đi sự điều hòa trong căn phòng, khiến cơ thể mệt mỏi, yếu đuối và khiến bạn thức dậy thấy bóng hình phản chiếu trong gương hoặc giật mình lo lắng. Việc này càng làm cho đời sống vợ chồng không hòa hợp, mâu thuẫn. Đặc biệt, đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn, không nên đặt gương ở vị trí này.

  2. Kiêng đặt gương chiếu vào cửa sổ: Cửa sổ được thiết kế để mang đến không gian sống tràn đầy ánh sáng và không khí trong lành. Đặt gương đối diện với cửa sổ khiến ánh sáng từ bên ngoài phản chiếu vào gương, tạo cảm giác sáng lóa khó chịu. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, việc đặt gương sát cửa sổ sẽ mang lại điềm xấu cho gia chủ.

  3. Gương chống mặt cửa phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi để con người nghỉ ngơi và thư giãn. Việc đặt một chiếc gương đối diện cửa phòng không nên, vì theo quan niệm phong thủy, gương đối diện cửa phòng sẽ mời gọi những điều xui rủi, đồng thời phản chiếu tất cả vượng khí của căn phòng. Ngoài ra, khi thức giấc và bước xuống giường, khi con người không tỉnh táo, dễ bị giật mình khi nhìn thấy bóng người trong gương.

Việc đặt gương ở những vị trí này, dù thuận tiện cho việc sử dụng, nhưng do tính phản xạ của gương, nó tạo thành mối quan hệ “cửa đối cửa” giữa cửa trong kính và cửa thực bên ngoài. Khi sát khí “cửa đối cửa” phát sinh, sẽ có hiện tượng bất hòa, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng. Hơn nữa, vì một trong hai cánh cửa nằm phía trong tấm gương, điều đó ám chỉ rằng mâu thuẫn và xung đột giữa hai vợ chồng rất khó phai mờ đi. Ngay cả sau khi xung đột đã qua, những âm thanh và hành vi xảy ra vào thời điểm đó vẫn hiện lên trong tâm trí, ám ảnh họ mỗi khi ở một mình. Thậm chí, họ lại bắt đầu tưởng tượng những cảnh tượng mà hai bên sẽ phản ứng sau đó, làm cho mâu thuẫn kéo dài và tình trạng cãi vã, tranh chấp tiếp tục tái diễn.

Cách giải tỏa sát khí của gương trong phòng ngủ

Theo khoa học, khi có ai đó đột ngột xuất hiện trước mặt làm cho bạn giật mình hoặc hốt hoảng, và những chiếc gương soi đặt đối diện cửa hoặc tạo ra cảm giác đó, dù sau đó bạn đã trấn tĩnh và hiểu rằng đó chỉ là cái bóng, nhưng vẫn cảm thấy sợ hãi và giật mình. Nếu trong tình trạng như vậy lặp đi lặp lại, điều đó sẽ tạo thành thói quen tư duy, thậm chí nghi ngờ từng lời nói và hành động của người kia. Một khi tình trạng này xảy ra, chắc chắn vợ chồng sẽ không tránh khỏi nghi kỵ, hiểu lầm nhau và các cuộc cãi vã sẽ xảy ra.

Để giải tỏa sát khí của gương đối diện cửa và gương đối gương, tốt nhất là loại bỏ hoặc di chuyển gương ra khỏi vị trí đối diện cửa hoặc gương khác. Nếu không thể làm được ngay lập tức (do gương được cố định vào tường hoặc quá lớn và nặng…), tạm thời có thể giảm sát khí bằng cách che phủ tấm gương với vải dày hoặc giấy lịch dày (không cho ánh sáng xuyên qua và không thấu quang). Những biện pháp này nhằm loại bỏ từ từ sát khí ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân và mối quan hệ gia đình.

Để giải tỏa sát khí của gương trong phòng ngủ, chuyên gia phong thủy Phùng Phương đề xuất:

  • Treo Ngũ Phúc Hoa Mai ở giá sách trong phòng ngủ.
  • Hoặc treo Ngũ Phúc Hoa Mai đối diện với gương soi để làm giảm tà khí từ gương.

Theo Master Phùng Phương, việc giải tỏa sát khí gương trong phòng ngủ sẽ mang đến sự giàu sang, phú quý, trường thọ và bền vững cho gia chủ, cũng như cho con cháu.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và chiêm nghiệm.

Chung cư Viglacera Đại Phúc

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…