TUỔI XÂY NHÀ NĂM 2019 ĐẸP NHẤT VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Rate this post

Việc xây dựng một ngôi nhà là quyết định quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người. Nó có thể ảnh hưởng đến thành công và hạnh phúc của gia đình. Để chọn thời điểm xây nhà, chúng ta có thể dựa trên nhiều tiêu chí như tuổi chủ nhà, sao chiếu mệnh, trạch nhà, hướng ngôi nhà,… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Công ty Cổ phần Kiến trúc và Xây dựng Luxe Home, chúng tôi khuyên bạn hãy tránh 3 cái hạn chính là: Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai.

NĂM 2019 MỆNH GÌ, NĂM CON GÌ?

Năm 2019 là năm Kỷ Hợi, theo quan niệm dân gian, năm Kỷ Hợi còn được gọi là con lợn vàng. Trong 12 con giáp, Hợi là con giáp đứng cuối cùng, chuyển giao của tuần hoàn. Người tuổi Hợi có tinh thần nhanh nhạy, sáng dạ và tháo vát; ngoài sự vui vẻ, nhàn nhã bên ngoài, họ còn là những người đa sầu, đa cảm. Kỷ Hợi trọng tình nghĩa, luôn giúp đỡ anh em, bạn bè và mọi người. Theo Lục Thập Hoa Giáp, năm Kỷ Hợi có bản mệnh là Bình Địa Mộc (Gỗ đồng bằng).

Ý NGHĨA CỦA VIỆC CHỌN TUỔI ĐẸP ĐỂ XÂY NHÀ

Việc chọn thời điểm để xây nhà mới hay sửa chữa nhà cửa bao gồm: Chọn năm đẹp (tuổi đẹp), chọn tháng đẹp, chọn ngày đẹp, chọn giờ đẹp, chọn hướng đẹp hợp mệnh để động thổ công trình. Gia chủ cũng cần xem xét cẩn thận về phong thủy tâm linh để tránh phạm tuổi hạn và sao hạn. Mục đích của việc này là chọn ra thời điểm tốt nhất cho việc xây dựng công trình để mọi sự thuận lợi, suôn sẻ, gia đình thịnh vượng, tài lộc phát triển.

Tuy quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” là quan trọng, nhưng chúng ta cần thực hiện công trình xây dựng một cách cẩn thận để tránh những tác động xấu đến vận mệnh của gia chủ và công việc kinh doanh. Vì vậy, khi muốn xây nhà, mua đất, hay xây cất nhà, chúng ta nên xem xét kỹ về tuổi mình và chọn ngày tốt để động thổ.

CÁCH COI TUỔI LÀM NHÀ

Hạn Tam Tai

Hạn Tam Tai là một hạn kéo dài trong 3 năm liên tiếp phụ thuộc vào tuổi của con người. Trong suốt đời chúng ta, sau mỗi 12 năm sẽ có 3 năm liên tiếp mà gia chủ gặp phải hạn Tam Tai. Nếu gặp phải hạn này, gia chủ có thể gặp nhiều rủi ro, khó khăn và trở ngại trong công việc. Do đó, chúng ta nên tránh những năm mà gặp hạn này.

Danh sách hạn Tam Tai theo tuổi:

  • Gia chủ các tuổi Thân – Tí – Thìn sẽ gặp hạn Tam Tai vào các năm như Dần – Mão – Thìn.
  • Gia chủ các tuổi Dần – Ngọ – Tuất gặp hạn Tam Tai vào các năm Thân – Dậu – Tuất.
  • Gia chủ các tuổi Tỵ – Dậu – Sửu gặp hạn Tam Tai vào năm Hợi – Tí – Sửu.
  • Gia chủ các tuổi Hợi – Mão – Mùi gặp hạn Tam Tai vào năm Tỵ – Ngọ – Mùi.

Hạn Kim Lâu

Hạn Kim Lâu là một hạn gây ra tai họa cho mọi thành viên trong gia đình. Nếu gia chủ xây nhà vào thời điểm này, họ có thể gặp phải bệnh tật và thậm chí gây họa sát thân. Người ta tính hạn Kim Lâu bằng cách lấy tuổi mụ của chủ nhà chia cho 9 và lấy số dư. Nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì tuổi của gia chủ đã phạm vào hạn Kim Lâu.

Dưới đây là cách tính và sự ảnh hưởng của từng hạn Kim Lâu cho nam và nữ. Nữ lấy tuổi mụ chia cho 9 và số dư là 1, 3, 6 và 8 thì tuổi của chồng cũng phạm vào hạn Kim Lâu. Gia chủ nên tránh xây nhà vào các tuổi đó.

Hạn Hoang Ốc

Hoang Ốc là sự xuất hiện của thời điểm xấu trong một năm. Nếu chủ nhà chọn năm phạm vào cung hạn Hoang Ốc, việc kinh doanh, sức khỏe và quan hệ gia đình có thể bị ảnh hưởng.

Cách tính Hoang Ốc dựa vào một vòng tính bao gồm 6 cung, gồm nhất Cát, nhì Nghi, tam Địa Sát, tứ Tấn Tài, ngũ Thọ Tử và lục Hoang Ốc. Hướng này được tính từ số 10 ở nhất Cát, 20 ở nhì Nghi, 30 ở tam Đại Sát, 40 ở tứ Tấn Tài, 50 ở ngũ Thọ Tử, 60 ở lục Hoang Ốc và 70 lại bắt đầu với nhất Cát.

Cung Hoang Ốc mang ý nghĩa khác nhau. Nhất Cát là hướng tốt mang đến sự phát phúc và hòa hợp. Nhì Nghi là hướng tốt mang lại sự giàu có và hưng thịnh. Tam Địa Sát là hướng xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tứ Tấn Tài là hướng tốt mang lại nhiều phúc lộc. Ngũ Thọ Tử là hướng xấu không tốt cho các công việc quan trọng. Lục Hoang Ốc là hướng rất xấu không mang lại thành công.

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…