Mùng 10 tháng 3 âm là ngày bao nhiêu dương?

Rate this post

Việt Nam là một trong những quốc gia sử dụng song song bộ lịch âm và lịch dương. Vì vậy, nhiều người có thể không biết ngày bao nhiêu dương tương ứng với mùng 10 tháng 3 âm năm 2024. Để bạn có thể sắp xếp lịch trình cá nhân thuận lợi, Điện Máy Chợ Lớn sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết này!

Mùng 10 tháng 3 âm là ngày 18 tháng 4 dương 2024

Theo lịch âm dương, mùng 10 tháng 3 âm lịch năm Giáp Thìn trùng với thứ 5, ngày 18 tháng 4 năm 2024.

Ngày Giỗ tổ Hùng Vương là ngày đặc biệt

Ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch cũng là ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Đây là ngày rất quan trọng và định kỳ hàng năm mà người dân tỉnh Phú Thọ hân hoan tổ chức ngày Giỗ tổ tại đền Hùng.

Ngày Giỗ tổ Hùng Vương là kỷ niệm của dân tộc Việt Nam

Truyền thuyết kể lại rằng, vua Kinh Dương Vương có một người con trai tài sắc vẹn toàn, tên là Lạc Long Quân. Lạc Long Quân phải lòng Âu Cơ và hai người họ sinh ra một bọc trứng – tổ tiên của người Bách Việt. Tuy nhiên, do hai người thuộc hai dòng tộc khác nhau, họ không thể sống hòa hợp với nhau nên đành tách ra.

Trong số 50 người con theo Lạc Long Quân, con trưởng Hùng Vương được phong làm vua và liên tiếp trải qua 18 đời vua yên bình. Vua Hùng thứ XVIII đã trao ngôi cho Thục Phán – An Dương Vương. Từ đó, vào ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm, người dân Việt Nam tưởng nhớ công ơn của 18 đời vua Hùng trong suốt 2.622 năm đã xây dựng đất nước Bách Việt phồn thịnh ngày nay.

Rước kiệu và Dâng hương – Nghi lễ trọng đại của ngày Giỗ tổ Hùng Vương

Trước ngày 10/3 âm lịch, tại đền Hùng, đã tổ chức vô số hoạt động văn hóa dân gian và trình diễn nghệ thuật để chào đón ngày lễ trọng đại này. Trong ngày chính hội, có hai nghi thức quan trọng là:

  • Lễ Rước kiệu: Đội quân ăn vận trang phục truyền thống, mang theo kiệu cùng cờ hoa, di chuyển từ chân núi và đến tất cả các đền trong tiếng trống oai hùng để dừng lại tại Đền Thượng. Đây là nghi lễ tái hiện lại sinh hoạt văn hóa và tín ngưỡng đặc trưng của dân tộc Việt Nam.
  • Lễ Dâng hương: Mọi người lần lượt nối đuôi nhau đến lư đồng lớn đặt ở trung tâm đền, thắp nhang và cầu nguyện.

Buổi lễ Rước kiệu và Dâng hương trang nghiêm và ấn tượng khiến mọi người tham dự không thể quên được.

Lịch âm và lựa chọn giờ hoàng đạo

Theo lịch âm, mùng 10 tháng 3 năm Giáp Thìn không phạm bất kỳ ngày xấu nào như Nguyệt Kị, Nguyệt Tận, Tam Nương, Dương Công. Do đó, đây là một ngày tốt cho mọi việc, đặc biệt là việc sửa chữa nhà cửa và cầu nguyện về công danh và tài lộc. Các khung giờ hoàng đạo lý tưởng cho ngày này là Tí (23:00 – 00:59), Sửu (1:00 – 2:59), Mão (5:00 – 6:59), Ngọ (11:00 – 12:59), Thân (15:00 – 16:59) và Dậu (17:00 – 18:59).

Tuy nhiên, ngày này không phù hợp cho việc chôn cất, khai trương và thưa kiện, bởi trùng với ngày Khuê Mộc Lang – Mã Vũ, một trong các ngôi sao xấu trong nhị thập bát tú.

Hy vọng thông tin trong bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về ngày mùng 10 tháng 3 là ngày mấy dương lịch năm 2024. Qua đó, bạn có thể sắp xếp lịch trình cá nhân và đi đền Hùng thuận lợi vào ngày Giỗ tổ.

Chung cư Viglacera Đại Phúc – Nơi trọn vẹn ngày Giỗ tổ Hùng Vương!

Ngay trong tháng 4/2024, Điện Máy Chợ Lớn tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng mua sắm. Hãy tận dụng cơ hội này để mua điện thoại mới và thỏa thích check-in cảnh đẹp tại đền Hùng, hoặc mua máy chơi game, loa karaoke và dành thời gian giải trí cùng gia đình và bạn bè.

Khách hàng có thể yên tâm về đa dạng sản phẩm tại Siêu Thị Điện Máy Chợ Lớn, vì không chỉ có nhiều lựa chọn mặt hàng, mà còn cam kết giá rẻ nhất thị trường, cùng chính sách bảo hành và mua hàng tốt nhất.

Hãy tham khảo ngay tại https://dienmaycholon.vn/!

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…