Ngày tốt thỉnh Đức Phật Di Lặc? Có cần khai quang hay không?

Rate this post

Ngày tốt để thỉnh tượng Đức Phật Di Lặc là ngày nào? Và liệu có cần khai quang hay không? Đây là những câu hỏi mà nhiều người thường thắc mắc. Chúng ta sẽ giải đáp những thắc mắc này trong bài viết này.

Ngày tốt để thỉnh tượng Đức Phật Di Lặc là ngày nào?

Việc lựa chọn ngày tốt để thỉnh tượng Đức Phật Di Lặc liệu có cần thiết hay không, luôn là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Quan điểm về vấn đề này thường được chia thành hai hướng nhìn, một theo quan niệm Phật giáo và một theo tín ngưỡng.

Theo quan niệm Phật giáo, việc thỉnh tượng Đức Phật Di Lặc không quá quan trọng về mặt ngày giờ. Điều quan trọng hơn cả là tâm thành của người thỉnh. Khi chúng ta thực sự mong muốn và có lòng tin hướng thiện, lòng thành kính, thì Đức Phật Di Lặc sẽ luôn che chở và mang lại phước lành cho chúng ta bất kể ngày nào.

Tuy nhiên, theo tín ngưỡng, nhiều người tin rằng chọn ngày tốt để thỉnh tượng Đức Phật Di Lặc sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Dưới đây là một số ngày mà bạn có thể tham khảo:

  • Ngày mùng 1 và ngày 15 âm lịch: Đây là hai ngày ăn chay của Phật tử, tượng trưng cho sự thanh tịnh và an lạc. Thỉnh tượng Đức Phật Di Lặc vào những ngày này được cho là sẽ mang lại nhiều năng lượng tích cực cho gia chủ.

  • Ngày mùng 1 tháng giêng (1/1 âm lịch): Đây là ngày Tết Nguyên Đán, cũng là ngày vía Đức Phật Di Lặc, thời điểm khởi đầu cho một năm mới. Thỉnh tượng Đức Phật Di Lặc vào ngày này mang ý nghĩa cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng và đầy niềm vui.

Ngày mùng 1 và ngày 15 âm lịch hàng tháng là ngày tốt thỉnh phật di lặc
Ngày mùng 1 và ngày 15 âm lịch hàng tháng là ngày tốt thỉnh phật di lặc

Khi thỉnh tượng ông phật di lặc có cần gửi lên chùa trước không?

Câu trả lời là không bắt buộc. Việc gửi tượng Đức Phật Di Lặc lên chùa trước khi thỉnh về nhà hoặc phòng làm việc, hay bất kỳ đâu khác, tùy thuộc vào quan niệm và mong muốn của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện, bạn có thể gửi tượng lên chùa khi thỉnh về.

Không bắt buộc phải gửi lên chùa trước khi thỉnh về nhà
Không bắt buộc phải gửi lên chùa trước khi thỉnh về nhà

Có cần khai quang tượng phật Di Lặc khi thỉnh tượng hay không?

Câu trả lời cũng tương tự như hai câu trả lời phía trên. Việc khai quang, hay còn gọi là lễ thờ cúng, cũng tùy thuộc vào mong muốn của bạn. Khai quang tượng Đức Phật Di Lặc là một nghi lễ trong Phật giáo, giúp “thổi hồn” vào tượng, khiến tượng trở nên linh thiêng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không có điều kiện hoặc không muốn khai quang tượng, bạn vẫn có thể thỉnh tượng đúng theo cách thông thường, vì điều này không phải là một nghi thức bắt buộc.

Khai quang tượng Đức Phật Di Lặc là nghi lễ Phật giáo giúp "thổi hồn" vào tượng
Khai quang tượng Đức Phật Di Lặc là nghi lễ Phật giáo giúp “thổi hồn” vào tượng

Một số lưu ý bạn cần lưu ý khi thỉnh tượng Đức Phật Di Lặc

Khi thỉnh tượng Đức Phật Di Lặc vào ngày tốt hoặc có cần khai quang hay không, còn một số lưu ý khác mà bạn cần quan tâm, đó chính là vị trí đặt tượng Di Lặc.

Thường thì vị trí đặt tượng sẽ là trên bàn thờ thần tài thổ địa, bàn làm việc, hoặc phòng khách. Gia chủ cũng có thể đặt tượng ở đối diện cửa chính, nơi mà tượng được đặt trên kệ cao khoảng 1 mét và hướng nhìn thẳng về phía cửa chính, để tượng thu hút năng lượng tích cực, mang lại sự bình an, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Hoặc bạn có thể đặt tượng tại góc phòng đối diện cửa chính, đây cũng là vị trí mang lại hiệu quả tốt.

Chọn hướng cũng là một yếu tố quan trọng, các hướng phù hợp sẽ là hướng Đông Nam, Hướng Tây Bắc, Hướng Cung Sinh Khí. Những hướng này đảm bảo rằng tượng Đức Phật Di Lặc sẽ mang đến sự bình an, may mắn, giàu sang và tài lộc cho gia chủ.

Ngoài ra, không nên đặt tượng tại vị trí dưới nền đất, trong phòng ngủ, phòng ăn hoặc những nơi tối tăm và ẩm ướt. Đây là những vị trí không phù hợp để thờ tượng Đức Phật Di Lặc. Cuối cùng, bạn nên thường xuyên lau chùi tượng để giữ sạch sẽ. Điều này là cách để thể hiện lòng thành tâm khi thờ cúng và để giúp tượng duy trì vẻ đẹp và mới mẻ theo thời gian.

Hướng phù hợp sẽ là hướng Đông Nam, Hướng Tây Bắc, Hướng Cung Sinh Khí
Hướng phù hợp sẽ là hướng Đông Nam, Hướng Tây Bắc, Hướng Cung Sinh Khí

Địa chỉ cung cấp tượng Di Lặc chất lượng tại Hà Nội

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp tượng Di Lặc chất lượng để thỉnh tượng cho không gian phòng khách, phòng làm việc hay nơi kinh doanh, thì đừng bỏ qua thương hiệu “Đồ Gỗ Toàn Đào”. Chúng tôi chuyên cung cấp những tác phẩm tượng Phật Di Lặc chất lượng, được chế tác từ bàn tay tài hoa của những nghệ nhân tâm huyết trong ngành.

Mọi thông tin liên hệ của Cửa Hàng Đồ gỗ Toàn Đào:

  • Showroom: 44 Thiết Ứng – Vân Hà Đông Anh – Hà Nội
  • Điện thoại: 035 3179 428
  • Zalo: 035 3179 428
  • Email: [email protected]
  • Fanpage: Đồ gỗ Toàn Đào

Đồ Gỗ Toàn Đào - Địa chỉ cung cấp tượng Di Lặc chất lượng tại Hà Nội
Đồ Gỗ Toàn Đào – Địa chỉ cung cấp tượng Di Lặc chất lượng tại Hà Nội

Hy vọng rằng nội dung mà Đồ Gỗ Toàn Đào cung cấp trong bài viết này đã giúp bạn có những thông tin hữu ích và lời giải đáp thỏa đáng về việc ngày tốt để thỉnh Phật Di Lặc, có cần khai quang hay gửi tượng lên chùa trước khi thỉnh.

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…