Xem tuổi xây nhà, sửa nhà năm 2024

Rate this post

Trong cuộc sống của mỗi người, xây nhà được coi là một trong ba công việc lớn và quan trọng nhất. Trước khi xây dựng hoặc sửa chữa nhà cửa, gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng những yếu tố về phong thủy, đặc biệt là yếu tố tuổi tác. Năm 2024 là năm giáp Dần, vậy hãy cùng tìm hiểu xem tuổi của mình như thế nào để việc xây dựng và sửa nhà diễn ra thuận lợi.

Tra cứu tuổi xây nhà, sửa nhà năm 2024 – Giáp Dần

Theo tuổi âm lịch, ví dụ sinh năm 1980 dương lịch, năm 2024 là 44 tuổi âm lịch. Những tuổi sau phạm phải Kim Lâu là: 27, 33, 39, 42, 48, 51, 57, 60, 66, 72, 75. Nếu bạn sinh vào những tuổi này thì năm 2024 là một năm tốt để xây nhà hoặc sửa nhà.

Tra cứu tuổi phạm Hoàng Ốc và Tam Tai năm 2024 – Giáp Dần

Năm 2024, những tuổi sau phạm vào Hoàng Ốc là: 15, 24, 33, 39, 42, 48, 51, 57, 60, 66, 75. Đối với Tam Tai, mỗi người sẽ phạm vào năm Tam Tai liên tiếp nhau mỗi 12 năm. Trong năm 2024, những tuổi phạm Tam Tai là Tuất, Hợi và Tý.

Các năm tuổi đẹp xây nhà, sửa nhà năm Giáp Dần

  • Năm 1974 Ất Mùi
  • Năm 1986 Bính Dần
  • Năm 1998 Mậu Tý
  • Năm 2002 Quý Sửu
  • Năm 2006 Giáp Dần

Dựa vào những thông tin trên, bạn có thể biết được những năm phù hợp để xây nhà hoặc sửa nhà trong năm 2024. Nếu tuổi của bạn không phù hợp, tốt nhất là bạn nên chờ đến một năm thuận lợi hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn xây nhà hoặc sửa nhà trong năm 2024, bạn có thể mượn tuổi của người khác.

Kinh nghiệm “mượn tuổi làm nhà”

  • Nên chọn người thân trong gia đình hoặc những người gần bạn để mượn tuổi, điều này sẽ thuận tiện cho việc xây dựng và các thủ tục sau này.
  • Người mượn tuổi không được cho người khác mượn tuổi trong thời gian mà người mượn trước chưa hoàn thành công trình.
  • Chỉ được mượn tuổi để khởi công xây dựng mới, không được mượn tuổi khi sửa nhà.

Nếu bạn chỉ cần sửa chữa nhỏ mà không động đến đất, bạn chỉ cần chọn ngày tháng đẹp để thực hiện. Tuy nhiên, nếu sửa nhà mà động đến đất, bạn cần xem xét đến năm vì đó là khi động chạm đến Thần Linh. Nếu năm bạn muốn sửa nhà không phù hợp với tuổi của bạn, hãy chọn một năm khác.

Hướng dẫn thủ tục “mượn tuổi làm nhà”

  • Chủ nhà làm giấy bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi.
  • Khi động thổ, người được mượn tuổi thực hiện lễ khấn và động thổ.
  • Trong quá trình làm lễ, gia đình chủ nhà nên tránh rời đi và tiếp tục các công việc bình thường sau khi lễ xong.
  • Khi đổ mái (làm nóc), người được mượn tuổi cũng thực hiện các thủ tục thay chủ nhà.
  • Khi nhập trạch, người được mượn tuổi tiến hành các lễ vật như dâng hương và khấn hoàn thành nhà mới.
  • Bàn giao nhà lại cho chủ nhà bằng cách làm giấy mua lại nhà với giá tượng trưng cao hơn giá bán khi động thổ.
  • Chủ nhà tiến hành lễ nhập trạch.

Các lễ vật cúng

  • Khi cúng động thổ, chuẩn bị ngũ quả, bông tươi, nhang đèn, bộ tam sên, xôi thịt, trầu cau, giấy vàng bạc, dĩa muối gạo, hũ nhỏ để đựng muối, gạo và nước.
  • Sau khi cúng xong, đốt giấy vàng bạc và rải muối gạo, sau đó thực hiện động thổ. Hũ muối, gạo và nước được cất lại để sử dụng sau này.

Tuy nhiên, để thực hiện các thủ tục này, bạn cần tìm hiểu thêm và lấy ý kiến từ người có kinh nghiệm hoặc chuyên gia phong thủy. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về việc xem tuổi xây nhà, sửa nhà trong năm 2024. Đồng thời, nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm, hãy truy cập Chung cư Viglacera Đại Phúc để biết thêm thông tin.

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…