Giải đáp: Chồng mệnh Thổ vợ mệnh Kim có hợp không?

Rate this post

Kết hôn là một việc quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của mỗi người. Vì vậy, trước khi nam và nữ kết hôn, cần quan tâm đến nhiều yếu tố. Một trong những vấn đề đó là xem mệnh của cả hai có hợp nhau hay không. Vậy nếu chồng mệnh Thổ và vợ mệnh Kim thì sao? Cùng tìm hiểu câu trả lời cho thắc mắc này ngay sau đây!

1. Thông tin tổng quan về chồng mệnh Thổ vợ mệnh Kim

Để biết chồng mệnh Thổ và vợ mệnh Kim có hợp nhau hay không, cần hiểu rõ về hai mệnh này. Từ đó mới có nhận định chính xác được.

1.1. Đặc điểm của chồng mệnh Thổ

Người chồng mệnh Thổ thường có dáng to, tròn đều nên tổng thể có phần nặng nề. Phần lớn nam giới mệnh Thổ là những người thông minh, sắc sảo. Họ cũng có khả năng giao tiếp tốt, ăn nói lưu loát, rành mạch. Chàng trai mệnh Thổ thường có nhiều mối quan hệ trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, họ cầu toàn nhưng thiếu quyết đoán, vì thế không dám nghĩ cũng không dám làm việc lớn. Trong tình cảm, chàng trai mệnh Thổ thường rất thủy chung, coi trọng gia đình. Họ sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì gia đình, nhưng không bao giờ tha thứ nếu đối phương phản bội.

img1
Chồng thuộc mệnh Thổ, tức mệnh đất

1.2. Đặc điểm của người vợ mệnh Kim

Người vợ mệnh Kim thường có vóc dáng vừa phải, đầy đặn. Gương mặt tươi tắn, sáng sủa, vầng trán rộng. Những người mệnh Kim rất tổ chức, biết lên kế hoạch, sắp xếp công việc sao cho khoa học, hợp lý. Họ thích ứng trong hoàn cảnh mới nhanh chóng. Nữ mệnh Kim còn quyết đoán, tự lập, không muốn dựa dẫm vào người khác và có khả năng kiềm chế bản thân tốt. Tuy nhiên, họ cũng có những nhược điểm như luôn coi mình là trung tâm, dễ bực tức, cáu gắt. Mệnh Kim có thuộc tính kim loại, cả nam và nữ giới mệnh Kim khá mạnh mẽ, kiểm soát cao. Vì vậy họ có phần lấn lướt đối phương hơn.

img2
Vợ thuộc mệnh Kim, tức kim khí, kim loại

2. Chồng mệnh Thổ vợ mệnh Kim có hợp nhau không?

Vậy liệu chồng mệnh Thổ và vợ mệnh Kim có hợp nhau hay không? Khi kết hôn, cặp đôi này có chung sống hòa thuận, hạnh phúc? Chúng ta cần xem xét tiếp về quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành phong thủy.

Ngũ hành gồm 5 mệnh là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Dựa theo quy luật tương sinh tương khắc ngũ hành:

  • Ngũ hành tương sinh:

    • Mộc sinh Hỏa: Gỗ cháy tạo lửa.
    • Hỏa sinh Thổ: Lửa cháy gỗ tạo đất.
    • Thổ sinh Kim: Đất chứa kim loại.
    • Kim sinh Thủy: Kim loại nóng chảy thành nước.
    • Thủy sinh Mộc: Nước giúp cây sinh trưởng.
  • Ngũ hành tương khắc:

    • Mộc khắc Thổ: Cây cần lấy dưỡng chất từ đất.
    • Thổ khắc Thủy: Đất hút nước hoặc ngăn cản dòng chảy của nước.
    • Thủy khắc Hỏa: Nước dập tắt lửa.
    • Hỏa khắc Kim: Lửa làm kim loại nóng chảy.
    • Kim khắc Mộc: Kim loại làm gỗ gãy, dập.

img3
Theo quy luật tương sinh tương khắc ngũ hành, mệnh Thổ và Kim hợp nhau

Dựa trên quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, có thể thấy rằng Thổ sinh Kim. Vì vậy, mối quan hệ giữa chồng mệnh Thổ và vợ mệnh Kim là tương sinh tương hợp, mối quan hệ tốt, có lợi.

Người chồng mệnh Thổ có khả năng giao tiếp tốt, trong khi người vợ mệnh Kim có ít nói và lạnh lùng, cùng bù trừ cho nhau. Người chồng mệnh Thổ thiếu quyết đoán, nhưng sẽ được người vợ mệnh Kim thông minh, dứt khoát hỗ trợ. Chồng mệnh Thổ và vợ mệnh Kim là cặp đôi hòa hợp, sinh ra để dành cho nhau, bổ khuyết giúp đối phương trở nên hoàn hảo hơn. Các chuyên gia phong thủy, tử vi cho rằng cặp đôi này sẽ rất hòa hợp, luôn chăm sóc, nâng đỡ nhau, mang tới cuộc sống hạnh phúc, sung túc, hôn nhân vững bền, con cái đầy nhà.

3. Khám phá phong thủy tăng tương sinh cho chồng mệnh Thổ vợ mệnh Kim

Mặc dù cặp đôi này đã hợp nhau, nhưng để tăng tương sinh, hòa thuận, phát triển trong sự nghiệp, có thể áp dụng một số biện pháp phong thủy như sau:

3.1. Sử dụng vật phẩm phong thủy tăng tương sinh

Có nhiều vật phẩm phong thủy có thể tăng tương sinh cho chồng mệnh Thổ và vợ mệnh Kim. Ví dụ như đá mắt hổ, đá thạch anh tóc vàng, mã não trắng, đá mặt trời, đá huyết long… Sử dụng những vật phẩm phong thủy này như trang sức, chặn giấy, tượng… có thể mang lại bình an, may mắn, thịnh vượng, thậm chí còn tăng cường sức khỏe.

img4
Đá mặt trời có thể tăng tương sinh cho mệnh Thổ và Kim

3.2. Bố trí đồ nội thất trong nhà

Bố trí đồ nội thất trong nhà phong thủy, hợp lý cũng có thể tăng tương sinh cho chồng mệnh Thổ và vợ mệnh Kim. Cần chú ý những điểm sau:

  • Bài trí ngôi nhà theo phong cách đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế và sang trọng để có một không gian sống yên bình, thoải mái, ấm cúng.
  • Sử dụng các đồ nội thất làm từ gỗ hoặc kim loại để kích thích vận may và tài lộc.
  • Treo một số bức tranh có nội dung về đồi núi, sa mạc, tòa tháp… trên tường để tăng sinh khí.
  • Chọn chăn, ga, gối cho chồng mệnh Thổ và vợ mệnh Kim với các màu sắc hợp mệnh như trắng, xám, ghi, nâu, vàng nhạt, vàng đậm để tạo thêm sự hòa hợp, mặn nồng trong cuộc sống vợ chồng.

Trên đây là giải đáp cho những ai đang băn khoăn chồng mệnh Thổ và vợ mệnh Kim có hòa hợp với nhau không. Đồng thời, cũng đừng quên áp dụng cách tăng sinh khí cho cặp đôi này để có một cuộc sống êm ấm, hạnh phúc và đầy đủ.

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…