Những Loại Quả Thắp Hương Rằm Bạn Không Thể Bỏ Qua

Rate this post

Nếu bạn đang tìm kiếm những loại quả thắp hương trong ngày rằm, mùng 1 hoặc các ngày lễ khác, thì đây là những gợi ý hữu ích cho bạn. Chúng không chỉ phù hợp với tâm linh mà còn mang lại may mắn và thành công cho gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu những loại quả đặc biệt này!

Những Loại Hoa Quả Thắp Hương Nên Lựa Chọn

Táo

Trong phong thủy, táo được xem là biểu tượng của sự yên bình và hòa hợp. Màu đỏ của táo cũng mang ý nghĩa tốt lành. Điều đó giải thích vì sao loại quả này được ưa chuộng. Bạn có thể chọn táo Envy Mỹ nhập khẩu để thắp hương.

Dứa

Dứa trong tiếng Hàn thường được phát âm như “may mắn đến theo cách của bạn”. Vì vậy, dứa trở thành biểu tượng phong thủy cho sự giàu có và may mắn. Đặc biệt, khi chuyển nhà, dứa là một trong những loại quả thắp hương cần chuẩn bị.

Cam

Cam là một trong những loại quả được ưa chuộng nhất khi cúng ban thờ vào ngày rằm. Nó biểu thị mong muốn về sự may mắn và thành công của gia chủ.

Chuối

Chuối mang ý nghĩa là “thu hút”. Vì thế, nó thường được sử dụng làm hoa quả thắp hương ngày rằm. Tuy nhiên, khi đi tảo mộ hay trong tháng cô hồn, bạn nên tránh sử dụng chuối để tránh “chào đón” các vị khách không mời đến.

Bưởi

Trong tiếng Hán, “bưởi” phát âm giống như “con trai”. Do đó, nhiều người bày bưởi để xin lộc về con cái. Bạn có thể thắp hương loại hoa quả này để đạt được phúc lộc.

Na

Na là lựa chọn phù hợp để đặt lên bàn thờ gia tiên vào ngày rằm. Có 2 loại na, gồm na dai và na bở, tùy vào sở thích của mỗi người. Na dai từ Đài Loan có quả to từ 5-7 lạng, ngọt đậm và mùi vị hấp dẫn.

Dưa Hấu

Dưa hấu, mặc dù có kích thước lớn, vẫn thường được sử dụng làm hoa quả thắp hương. Bạn có thể chỉ cần một quả dưa hấu trên đĩa bên trầu cau và nó đã đủ làm đĩa cúng bắt mắt. Hãy chọn những quả dưa hấu có vẻ ngoài tròn, căng và nét rõ ràng để đảm bảo chất lượng.

Lựu

Lựu là loại hoa quả được nhiều người lựa chọn để thắp hương, nó biểu thị sự sung túc, sum vầy, và được đàn cháu đồng yêu thích.

Những Loại Quả Tuyệt Đối Không Được Thắp Hương

Bên cạnh việc lựa chọn đúng các loại hoa quả để thắp hương, bạn cũng nên tránh những loại hoa quả mà không nên dâng lên bàn thờ tổ tiên để tránh gặp điều xui xẻo và làm mất đi vận may và tài lộc của gia chủ.

  1. Hoa quả giả: Tránh sử dụng hoa quả giả để cúng trong ngày rằm hoặc mùng 1. Hoa quả tươi mang ý nghĩa tốt và phù hợp hơn.

  2. Hoa quả đã chín nẫu: Không nên sử dụng trái cây đã chín nẫu để cúng trong các dịp này. Hãy lựa chọn những quả chín vừa đủ để đảm bảo chất lượng và tránh thu hút muỗi.

  3. Những loại hoa quả có bề ngoài sắc nhọn, sần sùi: Không nên chọn những loại quả này để thờ cúng, vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến gia đạo và sự bình an của gia đình.

  4. Hoa quả có hương quá thơm: Tránh chọn những loại hoa quả như mít, sầu riêng có mùi quá thơm, vì không phù hợp với không gian thờ cúng.

  5. Hoa quả mọc sát đất: Đối với những loại hoa quả mọc sát mặt đất và có họ hàng với nhau như cà chua, me, thanh trà, không nên chọn để thắp hương. Thay vào đó, hãy lựa chọn những loại quả như táo, cam, xoài, lựu, nho mà Chung cư Viglacera Đại Phúc đã giới thiệu để bài trí trên bàn thờ gia tiên.

  6. Trái cây có vị đắng, cay hoặc quá chua: Không nên đưa những loại trái cây này lên bàn thờ gia tiên, vì không mang lại may mắn và tài lộc.

Cách Bài Trí Hoa Quả Thắp Hương Hợp Lý

Theo quan niệm phong thủy, trên bàn thờ phải có 5 loại quả biểu trưng cho Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ hoặc biểu trưng cho Phú – Quý – Thọ – Khang – Ninh. Bạn cũng nên tuân theo những nguyên tắc và lựa chọn những loại hoa quả phù hợp, tránh kiêng kị. Hãy tham khảo những loại quả mà bạn thích và đảm bảo phù hợp với tâm linh và phong thủy của gia đình.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thể lựa chọn được những loại quả thích hợp để thắp hương trong các dịp đặc biệt. Đừng quên ghé thăm trang web Chung cư Viglacera Đại Phúc để biết thêm thông tin chi tiết về chung cư Viglacera Đại Phúc.

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…