Chế Ngự Trong Phong Thủy: Tầm Quan Trọng và Ảnh Hưởng

Rate this post

Hình ảnh từ nguồn gốc bài viết

Chế khắc là gì trong phong thủy?
Chế khắc là việc chế ngự và khắc lại. Trong phong thủy, chúng ta cần hiểu rõ khái niệm này để tránh gặp phải những điều không may mắn trong cuộc sống. Hãy cùng khám phá ý nghĩa của chế khắc trong phong thủy và cách tránh những tác động tiêu cực này.

Hiểu về chế khắc trong phong thủy

Chế khắc, hay còn được gọi là khắc chế, ám chỉ việc khắc chế một mệnh khác. Trong phong thủy, chúng ta sử dụng chế khắc cho các cung mệnh ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi cung mệnh sẽ có một màu sắc đại diện riêng. Các cung mệnh này tương hợp và khắc chế lẫn nhau. Dựa trên những quan hệ này, ta có thể chọn màu sơn phù hợp khi xây dựng ngôi nhà.

Khắc chế trong phong thủy là việc cung mệnh này khắc chế cung mệnh kia

Trong ngũ hành, mối quan hệ khắc chế bao gồm: Kim khắc Mộc, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Thổ khắc Thủy, Mộc khắc Thổ. Dựa trên những quy luật này, người thuộc mệnh Kim nên tránh sử dụng màu của mệnh Hỏa. Người thuộc mệnh Thủy nên tránh sử dụng màu của mệnh Thổ. Người thuộc mệnh Hỏa nên tránh sử dụng màu của mệnh Thủy. Người thuộc mệnh Thổ nên tránh sử dụng màu của mệnh Mộc. Người thuộc mệnh Mộc nên tránh sử dụng màu của mệnh Kim.

Quy luật ngũ hành trong chọn màu sắc

Sau khi hiểu chế khắc là gì trong phong thủy, bạn cần biết cách tránh chọn màu sắc không phù hợp. Dựa trên bảng màu sắc, chúng ta có thể chọn màu sắc phù hợp cho từng cung mệnh. Hãy xem màu sắc hợp mệnh của bạn là gì.

Màu sắc phù hợp với người thuộc mệnh Kim

Người thuộc mệnh Kim đại diện cho màu trắng. Mệnh tương hợp với mệnh Kim là mệnh Thổ. Vì vậy, chúng ta nên chọn màu trắng, xám và ghi cho người thuộc mệnh Kim. Tuy nhiên, màu vàng đậm và nâu đất là màu tương sinh, trong khi màu xanh lá cây là màu khắc chế. Vì vậy, tránh sử dụng màu đỏ, hồng và tím.

Màu sắc phù hợp với người thuộc mệnh Mộc

Người thuộc mệnh Mộc đại diện cho màu xanh lá cây. Mệnh tương hợp với mệnh Mộc là mệnh Thủy. Hãy chọn màu xanh lá cây cho người thuộc mệnh Mộc. Màu đen, xanh nước biển sẫm và xanh da trời là màu tương sinh, trong khi màu vàng đậm và nâu đất là màu khắc chế. Tránh sử dụng màu trắng, xám và ghi.

Các màu sắc khắc chế trong phong thủy của các cung mệnh

Màu sắc phù hợp với người thuộc mệnh Thủy

Người thuộc mệnh Thủy đại diện cho màu đen, xanh nước biển sẫm. Mệnh tương hợp với mệnh Thủy là mệnh Kim. Hãy chọn màu đen, xanh nước biển sẫm và xanh da trời cho người thuộc mệnh Thủy. Màu trắng, xám và ghi là màu tương sinh, trong khi đỏ, hồng và tím là màu khắc chế. Tránh sử dụng màu vàng đậm và nâu đất.

Màu sắc phù hợp với người thuộc mệnh Hỏa

Người thuộc mệnh Hỏa đại diện cho màu đỏ, hồng và tím. Mệnh tương hợp với mệnh Hỏa là mệnh Mộc. Hãy chọn màu đỏ, hồng và tím cho người thuộc mệnh Hỏa. Màu xanh lá cây là màu tương sinh, trong khi trắng, xám và ghi là màu khắc chế. Tránh sử dụng màu đen, xanh nước biển sẫm và xanh da trời.

Màu sắc phù hợp với người thuộc mệnh Thổ

Người thuộc mệnh Thổ đại diện cho màu đỏ, hồng và tím. Mệnh tương hợp với mệnh Thổ là mệnh Mộc. Hãy chọn màu vàng đậm và nâu đất cho người thuộc mệnh Thổ. Màu đỏ, hồng và tím là màu tương sinh, trong khi màu đen, xanh nước biển sẫm và xanh da trời là màu khắc chế. Tránh sử dụng màu xanh lá cây.

Mối quan hệ ngũ hành của các cung mệnh

Bài viết đã giải thích về những màu sắc bị chế khắc trong phong thủy và cách lựa chọn màu sắc phù hợp nhờ hiểu về khái niệm chế khắc. Hãy áp dụng những kiến thức này để tạo ra một môi trường sống hài hòa và cân bằng.

Xem thêm:

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…