Có nên mang tro cốt sau khi hỏa táng về nhà hay không?

Rate this post

Thi thể sau khi hỏa táng sẽ còn lại tro cốt, đây là hình thức mới và dần trở nên phổ biến hơn địa táng vì vừa bảo vệ môi trường, nhất là khi quỹ đất địa táng ngày càng cạn dần cạn kiệt. Vậy có nên mang tro cốt sau khi hỏa táng về nhà hay không, cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về việc hỏa táng và tro cốt sau khi hỏa táng người chết

Hỏa táng là hình thức mai táng thi thể bằng lò thiếu để lấy tro cốt trong hũ đựng. Lúc này người chết không còn cảm giác, tứ chi không hoạt động, đồng thời ý thức cũng không còn nên sẽ chẳng thể cảm nhận được gì.

Tìm hiểu về việc hỏa táng và tro cốt sau khi hỏa táng người chết

Tìm hiểu về việc hỏa táng và tro cốt sau khi hỏa táng người chết

Như vậy, dù là hỏa táng, địa táng thì vong linh của người mất cũng không hề ảnh hưởng đến việc siêu thoát. Phần còn lại của thi thể chỉ còn có xương cốt và tàn dư rất sạch sẽ, không gây ô nhiễm môi trường so với địa táng. Có thể thấy được đây là phương pháp hiện đại đang được khuyến khích hiện nay.

>> Xem thêm: Các mẫu bia mộ gia tộc cho gia chủ lựa chọn đẹp nhất 2023

Người mất sau khi hỏa táng có nên mang tro cốt về nhà hay không?

Nhu cầu hỏa táng lấy cốt hoặc lấy tro đang rất phổ biến, việc lưu giữ lại phần tro cốt này để thể hiện sự thương nhớ, lòng thành kính với tổ tiên, người thân khi sang thế giới bên kia. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc có nên mang phần tro cốt về nhà không? Dưới đây là quan niệm thờ cúng gia chủ có thể tham khảo để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Người mất sau khi hỏa táng có nên mang tro cốt về nhà hay không?

Người mất sau khi hỏa táng có nên mang tro cốt về nhà hay không?

Quan niệm thờ cúng tro cốt của các nước khác

Mỗi đất nước sẽ quan niệm về thờ cúng riêng, có nơi chọn rắc xuống biển, sông hoặc mang lên rừng. Nhiều nơi lại chọn chôn trong các nghĩa trang, hoa viên hoặc dưới cây lưu niệm.

Năm 2006, Nhật Bản có nhiều ngôi chùa được xây dựng để lưu giữ tro cốt sau khi hỏa táng. Trong khi đó, ở Đài Loan đang sở hữu tòa tháp cao lên đến 20 tầng chuyên dùng để lưu trữ tro cốt và nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Theo quan niệm thờ cúng của nhà Phật

Trong quan niệm Phật Giáo, người mất thần thức đã rời khỏi xác nên không còn cảm nhận được sự đau đớn. Hình thức hỏa táng không gây đau đớn hay ảnh hưởng đến việc siêu thoát của người đã khuất.

Theo chuyên gia phong thủy, gia chủ không nên mang tro cốt về nhà thờ cúng. Điều này sẽ khiến ngôi nhà bị thiếu dương khí khiến âm hồn bất tán, các thành viên trong gia đình thường xuyên ốm đau, bệnh tật, không may mắn và không thuận lợi. Đồng thời cũng giúp cho linh hồn của người đã khuất ra đi thanh thản hơn.

Không nên mang tro cốt về nhà thờ cúng

Không nên mang tro cốt về nhà thờ cúng

Tro cốt sau khi hỏa táng nên đặt ở đâu là phù hợp?

Tro cốt sau khi hỏa táng có nhiều cách để thờ cúng khác nhau như:

  • Chôn cất tại huyệt/ mộ tại nghĩa trang của gia đình.
  • Đặt tại hầm chứa cốt, khán thờ hoặc làm hẳn bức tường tại nghĩa trang.
  • Các gia đình còn có thể rải tro xuống sông, đồi núi hoặc suối… theo tâm nguyện của người đã khuất.
  • Gia quyến còn mang đến chùa như là giải pháp để cầu siêu, trường hợp là Phật từ hoặc luôn hướng đến Phật thì gửi lên chùa là điều nên thực hiện, giúp người mất ở thế giới bên kia siêu thoát và nhẹ nhàng hơn.

>> Xem thêm: Tìm hiểu bảng giá dịch vụ hỏa táng tại Hoa viên Bình An

Lựa chọn Hoa viên Bình An – Nơi chôn cất tro cốt sau hỏa táng lý tưởng

Ngoài những hình thức như trên, gia quyến cũng có thể lựa chọn Hoa Viên Bình An để chôn cất. Nhất là khi hiện nay quỹ đất địa táng đang dần trở nên hạn chế thì việc lựa chọn mộ phần tại đây rất hợp lý.

Lựa chọn Hoa viên Bình An - Nơi chôn cất tro cốt sau hỏa táng lý tưởng

Lựa chọn Hoa viên Bình An – Nơi chôn cất tro cốt sau hỏa táng lý tưởng

  • Diện tích của Hoa viên lên đến 79ha, được thiết kế rất đẳng cấp với nhiều vị thế đẹp, được lựa chọn hướng mộ hợp với người đã khuất.
  • Hoa Viên Bình An cung cấp đầy đủ các dịch vụ cơ bản từ xây dựng mộ phần, chăm sóc, tổ chức nghi lễ tôn giáo, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của gia quyến muốn chôn cất tro cốt sau khi hỏa táng.
  • Bên cạnh công trình tâm linh được thiết kế sang trọng thì khuôn viên với nhiều cây xanh cũng giúp gia quyến khi thăm viếng trở nên thư thái, dễ chịu hơn khi thăm viếng.
  • Có dịch vụ đưa đón và hỏa táng trọn gói cùng với công nghệ hiện đại đi kèm.
  • Đặc biệt, Hoa Viên Bình An đang có chương trình siêu ưu đãi cho mùa Thanh Minh. Cụ thể như sau:
    • Giảm ngay 20% khi sở hữu đất sinh phần cho cả mộ gia tộc và mộ đơn.
    • Thời gian áp dụng từ 06/02/2023 – 06/05/2023.
    • Được phép trả chậm lên đến 36 tháng.

Tro cốt sau khi hỏa táng có nhiều cách để chôn cất giúp người đã khuất được yên nghỉ ở thế giới bên kia. Hoa Viên Bình An là địa chỉ lý tưởng, cung cấp trọn gói dịch vụ hỏa táng, làm nghi thức cúng bái và xây dựng mộ phần, đất sinh phần với mức chi phí hợp lý. Đảm bảo tính chuyên nghiệp, khoa học theo quy trình đạt chuẩn.

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…