Cô Chín và căn cô Chín

Rate this post

Cô Chín là ai?

Cô Chín, hay còn được gọi là Cô Chín Sòng Sơn, là một trong Tứ Phủ Thánh Cô, đứng vị trí thứ chín. Cô Chín được xem là thánh cô có uy tín và đáng tin cậy. Dân gian kể rằng Cô Chín là một tiên cô có tài phép, được hầu Mẫu Liễu Hạnh hay còn được gọi là Mẫu Sòng. Tuy nhiên, cũng có những tài liệu cho rằng Cô Chín hầu bên Chầu Cửu hay Mẫu Thoải. Theo truyền thuyết dân gian, Cô Chín là người thông minh, có khả năng xem bói và không sai một quẻ nào trong 1000 quẻ cô bói. Ai phạm tội, Cô Chín sẽ đưa họ đến Thiên Đình để chấp hành án phạt. Khi Cô Chín lang thang khắp trời Nam, đất Việt, cô nhìn thấy xứ Thanh cảnh lạ đẹp vô biên, cô quyết định tạo hội để thần nữ họp mặt năm ba vạn cát, xây nhà bằng gỗ sung và mắc võng bằng cây si. Nhân dân vì cảm nhận được sự linh ứng đã lập đền thờ Cô Chín ngay tại đất này.

Có một truyền thuyết khác về Cô Chín, rằng cô là con gái thứ 9 của Ngọc Hoàng Thượng Đế. Cô đã giáng trần và bán nước tại cổng đền Ba Dọi, từng theo hầu mẫu Sòng. Ban đầu, những kẻ người trần mắt thịt không tin và nghĩ cô là yêu quái, vì vậy đã quở trách và đánh đuổi cô. Tức giận, Cô Chín đã đưa hồn phách của những kẻ bất kính đến Thiên Đình để trừng trị và khiến họ trở thành dở điên, dở dại. Nhờ khả năng tiên đoán trận mạc thông qua việc xem bói, Cô Chín đã giúp đất nước vượt qua hàng trăm trận chiến thành công trong những năm giặc ngoại xâm.

Căn Cô Chín là gì?

Người có căn Cô Chín thường sinh vào tháng 9. Họ thông minh, sắc sảo, nhanh nhẹn và có cốt cách thanh cao. Đặc biệt, họ thích những màu sắc nổi bật như hồng, đỏ, cam và mọi loại hoa thơm. Ngoài ra, những người có căn Cô Chín còn có tính cách nghiêm khắc, ghê gớm. Tuy nhiên, họ lại thân thiện, tốt bụng và luôn quan tâm đến sự phát triển của người khác.

Người có căn Cô Chín thường có khả năng nhạy cảm với âm thanh và có thể cảm nhận được sự hiện diện của người cõi âm. Họ cũng có khả năng xem bói và chữa bệnh gọi hồn. Tuy nhiên, Cô Chín thường chỉ mỗi mình đưa ra thuốc chữa bệnh.

Việc mở phủ không phải là giải pháp dễ dàng để giải quyết khổ sở của những người có căn Cô Chín. Điều này có thể do phúc kém, duyên nợ nhiều hoặc do tâm hồn không yên. Tốt nhất là họ nên tích cực tích đức để trả nợ duyên. Tĩnh tâm và tu tập sẽ giúp họ thoát khỏi khổ sở này.

Để xác định liệu mình có căn Cô Chín hay không, có 3 cách để làm:

  • Thứ nhất, họ nên đi xem bói để thầy soi. Nhưng trước khi đi, họ nên tự cảm nhận và tin vào bản thân mình. Những người có căn Cô Chín sẽ gặp được người có duyên để được hướng dẫn.
  • Thứ hai là đến cửa Cô Chín và lắng nghe.
  • Thứ ba, họ nên kêu gọi sự trợ giúp từ tổ tiên và được đưa đến người có tâm để được hướng dẫn.

Việc mở phủ tùy thuộc vào duyên số. Những người có căn Cô Chín và mở phủ là những người có duyên với nhà thánh và nhận được sự linh ứng. Đôi khi, họ còn nhận được sự báo trước của nhà thánh về những sự kiện sắp xảy ra.

Tóm lại, không thể khẳng định điều gì là đúng hoặc sai về người có căn Cô Chín. Nếu nhìn vào số mật của mình và cảm thấy khổ, họ không nên đổ lỗi cho căn chủng. Họ nên tu tâm, tích đức và tôn kính gia tiên để tạo điều kiện để mọi thứ tốt đẹp xảy ra trong cuộc sống. Vì nếu có căn Cô Chín, dù muốn làm người bình thường thì Cô Chín cũng không cho phép.

Đền Cô Chín ở đâu?

Đền Cô Chín Thượng Ngàn là nơi linh thiêng và mang lại tài lộc, sự sống và sức khỏe cho những người tôn sùng cô. Hiện nay, đền Cô Chín được lập ở nhiều nơi.

Ở Thanh Hóa, đền Cô Chín Giếng tọa lạc tại phường Bắc Sơn, huyện Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đền này cách Đền Sòng Sơn khoảng 2 km và được coi là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất tại Thanh Hóa.

Ngoài ra, ở Hà Nội cũng có nhiều đền Cô Chín cho những du khách và khách thập phương đến tham quan và cầu nguyện. Một số địa chỉ đền Cô Chín ở Hà Nội có thể tham khảo như Đền Mẫu Sòng Sơn, Đền Kim Giang, Miếu Cô Chín Giếng, Miếu Cô Chín ngõ Lan Bá và Miếu Cô Chín ngõ 29 Thượng Thanh.

Sắm lễ Cô Chín cần những gì?

Để có thể dâng lễ Cô Chín một cách trang trọng, bạn cần chuẩn bị những vật phẩm lễ tùy theo ý muốn và tâm tình của mình. Lễ không quan trọng là chay hay mặn, nhưng nếu lễ có hoa quả trầu cau, thì nên là số lẻ. Một lễ Cô Chín cơ bản sẽ có 12 quả cau, 12 lá trầu và 9 bông hoa hồng. Nếu có điều kiện, bạn có thể sắm thêm nón, hài, tiền vàng, võng và quạt.

Đi đền Cô Chín cầu gì?

Khi đi lễ Đền Cô Chín, bạn có thể cầu bình an, sức khỏe và mọi điều tốt lành cho mình và gia đình. Hãy luôn giữ tấm lòng thiện tâm để thần thánh luôn sáng soi và phù hộ cho bạn. Hãy tin rằng Cô Chín sẽ chứng giám và gia hộ cho những người thành tâm khi đi lễ Đền Cô Chín.

Văn khấn Cô Chín

Khi đi lễ Đền Cô Chín, nếu bạn thuộc bài văn khấn thì tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn không thuộc, hãy trung thành và thành tâm khi lễ cúng. Dưới đây là một số mẫu văn khấn Cô Chín mà bạn có thể tham khảo:

Con Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)…
Con lạy chín phương trời, con lạy mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương…
Con lạy Đức Vua Cha Ngọc Hoàng Thượng Đế…
Con lạy Tam Phủ Công Đồng, Tứ Phủ Vạn Linh…
Con lạy Tam Vị Thánh Mẫu…
Con lạy Hội đồng Trần Triều Hiển Thánh…
Con lạy Hội đồng Chúa Bói, Chúa Chữa, Chúa Mán, Chúa Mường…
Con lạy Ngũ Vị Tôn Quan…
Con lạy Tứ Phủ Chầu Bà…
Con lạy Tứ Phủ Đức Thánh Hoàng…
Con lạy Tứ Phủ Đức Thánh Cô…
A Di Đà Phật – Con lạy Cô bé bản đền Cảnh Xanh Linh Từ…
Ngày hôm, hương tử con… ngụ tại… nhất tâm tưởng, vạn tâm thành về bản cảnh đây, tờ tiền giọt dầu nén nhang (lễ mọn lòng thành) dâng lên cửa Phật, cửa Thánh, cửa Cô. Con xin Thánh Cô anh linh hiển hiện ngự về bản cảnh đây chấp lễ, chấp bái, chấp kêu, chấp cầu cho hương tử con nơi cõi thế được thỏa lòng ước mong…
Là để xin Thánh Cô………………………………………………………………….

A Di Đà Phật – Con lạy Tứ phủ Đức Thánh Cậu…
Con lạy Năm dinh quan lớn, Mười dinh các quan…
Con lạy Thanh Xà Đại Tướng – Bạch Xà Đại Quan…
Con lạy Chư vị Chúa cai bản đền, Quan cai bản điện…
Con lạy Chư vị Thành Hoàng Bản Thổ, Chư vị Thần thổ ngự tại dải đất này…

Hương tử con nhất tâm 1 lòng, tòng 1 đạo, nhất tâm trí thiết, nhất dạ chí thành, đêm tưởng ngày mong, tu thiết hương, hoa, đăng, trà, quả, thực cung thỉnh kính mời chư vị tiên thánh giáng lâm trước án chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật. Đệ tử con mang miệng về tâu, mang đầu về bái, để cúi xin……………..

Tâm con các Ngài hay, lòng con các Ngài thấy… Kính xin Chư Phật, Chư Tiên, Chư Thánh anh linh chứng giám…

Dạ con Nam Mô A Di Đà Phật…

Bây giờ bạn đã biết đi lễ Đền Cô Chín cầu gì và cần chuẩn bị gì. Luôn giữ tâm hồn trong sạch và luôn tạo điều kiện để thần thánh phù hộ cho bạn và gia đình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…