Nguyên tắc đặt hướng bàn thờ theo phong thủy không phải ai cũng biết

Rate this post

Bàn thờ là nơi tôn nghiêm trong mỗi gia đình, mang đến tài lộc và may mắn. Tuy nhiên, cách đặt hướng bàn thờ theo phong thủy không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên tắc đặt hướng bàn thờ theo phong thủy mà các gia chủ cần biết.

1. Hướng bàn thờ theo phong thủy là hướng nào?

Giống như hướng nhà, hướng bàn thờ theo phong thủy là hướng nhìn ra phía ngoài.

Cụ thể, hướng bàn thờ theo phong thủy sẽ cùng phía với lưng của người làm lễ khi đứng đối diện bàn thờ.

Dựa vào tuổi và mệnh của gia chủ, các chuyên gia phong thủy sẽ tính toán và xác định hướng tốt nhất để đặt bàn thờ. Các hướng như Đông, Đông Nam, Nam, Bắc sẽ thuộc Đông tứ trạch. Tây tứ trạch sẽ là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Sau khi xác định tuổi và mệnh, hai quẻ này sẽ được kết hợp với nhau.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn hướng bàn thờ theo phong thủy

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên trong gia đình Việt Nam có truyền thống lâu đời, được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Bàn thờ không chỉ có ý nghĩa tâm linh mà còn là yếu tố phong thủy, mang lại hưng vượng, may mắn và sức khỏe cho gia chủ.

Thông thường, hướng bàn thờ theo phong thủy sẽ được xác định dựa trên tuổi của gia chủ. Gia chủ ở đây là người trụ cột trong gia đình và là nam giới. Nếu cha đã già yếu, con trai có thể thay cha đứng tuổi lập bàn thờ. Tuy nhiên, với những gia đình khuyết thiếu nam mệnh, có thể chọn tuổi của người nữ gánh vác gia đình để chọn hướng.

Việc lấy tuổi để chọn hướng bàn thờ rất quan trọng vì chỉ khi đó việc thờ cúng mới có hiệu quả phong thủy. Hướng bàn thờ theo phong thủy đúng, hợp mệnh mới mang lại may mắn và tài lộc cho cả gia đình.

3. Cách xác định hướng bàn thờ theo phong thủy

Bàn thờ tuân theo nguyên tắc bố trí “Nhất vị, nhị hướng”, tức là coi trọng vị trí đặt trước tiên, sau đó mới tìm hướng đẹp. Vậy cách đặt bàn thờ như thế nào để đúng tiêu chí này?

3.1. Chọn hướng bàn thờ theo tuổi

Ngoài việc ưu tiên vị trí tốt nhất, hướng đặt bàn thờ cũng phải hợp với tuổi của gia chủ. Dưới đây là một số phương vị đặt bàn thờ theo tuổi:

  • Tuổi Thân, Tý, Thìn: đặt bàn thờ ở hướng Bắc (cung Tý), hướng Đông Nam (cung Thìn), hướng Đông (cung Mão).
  • Tuổi Mão, Mùi, Hợi: đặt bàn thờ ở hướng Bắc (cung Mùi), hướng Đông (cung Mão), hướng Đông Nam (cung Thìn).
  • Tuổi Tý, Sửu, Dậu: đặt bàn thờ ở hướng Đông (cung Mão), hướng Bắc (cung Sửu).

3.2. Chọn hướng bàn thờ theo mệnh

Mệnh của gia chủ có thể được tra ra từ tuổi. Từ đó, có thể giải quẻ Bát quái và xác định hướng tốt để đặt bàn thờ phong thủy. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, mệnh tử vi và mệnh phong thủy là hoàn toàn khác nhau. Chúng ta có hai loại quẻ mệnh phong thủy như sau:

  • Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh: Những người thuộc hành Mộc, Thủy, Hỏa sẽ thuộc Đông Tứ Mệnh. Tây tứ mệnh là người thuộc hành Kim, Thổ.
  • Đông tứ trạch và Tây tứ trạch

Nguyên tắc đặt hướng bàn thờ theo phong thủy không phải ai cũng biết. Với những nguyên tắc trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn và có thể áp dụng vào việc lựa chọn hướng bàn thờ phù hợp cho gia đình mình.

Chung cư Viglacera Đại Phúc

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…