Số Lượng Cá Koi Theo Phong Thủy Nuôi Bao Nhiêu Đem Tài Lộc

Rate this post

Cá koi – loại cá phong thủy mang lại may mắn cho gia chủ – đang trở thành trào lưu nuôi cá được ưa thích hiện nay. Vậy khi nuôi cá koi, cần xem xét số lượng cá theo phong thủy hay không? Nếu cần, làm sao để biết số lượng phù hợp?

1. Số lượng cá koi theo phong thủy và ý nghĩa

Thông thường, việc nuôi cá koi phân thành nhiều trường phái khác nhau. Có người nuôi vì thích loài cá này, có người nuôi vì ý nghĩa của cá, và cũng có người nuôi để kinh doanh.

Trong số các mục đích nuôi cá này, người ta thường quan tâm đến số lượng cá koi theo phong thủy để tạo ý nghĩa phong thủy. Cá koi không chỉ có vẻ ngoài đẹp, mà còn mang ý nghĩa đặc biệt, giúp tạo cảnh quan phong thủy.

Số lượng cá koi theo phong thủy có ý nghĩa tốt cho người nuôi. Theo quan niệm của người xưa, “cá chép hóa rồng” và “cá chép vượt vũ môn” đều mang ý nghĩa thành công, tốt đẹp. Người nuôi mong muốn loài cá này “trợ lực” mang đến những điều may mắn, tài lộc cho mình.

Ngoài ra, loài cá xinh đẹp này còn đại diện cho sự sung túc, giàu sang, lòng dũng cảm, kiên trì và mạnh mẽ.

Vì vậy, thay vì “nuôi vì đam mê” và nuôi với số lượng ngẫu nhiên, người kinh doanh hoặc những ai chú trọng phong thủy thường nuôi cá koi với số lượng xác định, các con số phong thủy có ý nghĩa may mắn cho gia chủ.

2. Vậy nuôi cá koi phong thủy bao nhiêu con?

Số lượng cá koi có ý nghĩa mang lại may mắn cho người nuôi. Nhưng làm thế nào để biết số lượng cá koi phù hợp?

2.1 Nuôi cá koi theo 9 Phi Tinh (cửu tinh)

Nhiều người thường giới thiệu các con số như 6 hay 8 làm con số may mắn chung, vì cho rằng đây là con số mang lại cát lành, may mắn và phát đạt. Ngoài ra, nhiều người cho rằng số 5 sẽ cân bằng âm dương, nuôi 9 con để vĩnh cửu trường tồn, số 13 – 15 để hóa giải vận xui.

2.2 Nuôi theo số may mắn của bản mệnh

Tuy nhiên, nếu đi sâu hơn vào nguyên tắc phong thủy và ngũ hành, lựa chọn số lượng cá koi sẽ khác nhau cho mỗi người. Mỗi người có mệnh số may mắn và ý nghĩa riêng biệt.

Thông thường, các con số này dựa vào bản mệnh, cung mệnh của người nuôi để xác định. Con số này được cho là gắn liền với mệnh của gia chủ và giúp đem lại may mắn và thành công.

2.3 Nuôi theo cấp số nhân của số phong thủy

Đây là số lượng cá koi theo phong thủy được nhân lên hoặc cộng dồn từ con số may mắn. Nguyên tắc này áp dụng vì nhiều hồ cá có kích thước lớn sẽ kém hài hòa nếu chỉ nuôi theo con số bản mệnh phong thủy.

Việc thiếu sự hài hòa cũng là một yếu tố tiêu cực trong phong thủy, vì vậy người ta thường tìm con số lớn hơn từ con số may mắn để có số lượng cá nuôi hài hòa hơn và vẫn đảm bảo ý nghĩa tốt đẹp theo mong muốn.

2.4 Số lượng cá dựa trên vị trí, hướng đặt bể cá

Ngoài ý nghĩa củng cố bản mệnh cho gia chủ, nhiều người còn nuôi cá koi theo số có ý nghĩa riêng mình. Ví dụ, số lượng cá có ý nghĩa sinh tài là 1 hoặc 6, 4 hoặc 9 thuộc hành Thủy và hành Kim trong ngũ hành với ý nghĩa tài lộc. Phương hướng và ngũ hành có quan hệ mất thiết với nhau.

3. Tính số lượng cá koi theo phong thủy theo bản mệnh

Trong số các cách tính số lượng cá koi theo phong thủy, cách tính theo bản mệnh được ưa chuộng nhất. Bởi các con số này mang ý nghĩa củng cố may mắn, thuận lợi cho gia chủ, giúp vượng khí xua tan hung.

Bản mệnh của con người được chia thành 5 mệnh tương ứng với 5 nguyên tắc của ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi mệnh sẽ có con số đặc trưng để lựa chọn, và bản mệnh của gia chủ có thể tính dựa vào năm sinh.

Số lượng cá koi theo phong thủy cho mỗi mệnh khác nhau:

  • Gia chủ mệnh Hỏa nên nuôi 2 hoặc 7 chú cá koi để đem lại may mắn, có thể chọn cá koi màu đỏ phù hợp bản mệnh.
  • Gia chủ mệnh Thủy nên chọn 1 hoặc 6 con cá koi để nuôi, giúp gặp nhiều may mắn tài lộc song thu, có thể chọn cá koi bò sữa, đen, trắng phù hợp bản mệnh.
  • Gia chủ mệnh Kim thích hợp nuôi 4 hoặc 9 con cá koi, có thể chọn cá koi loại bướm, màu vàng, trắng phù hợp bản mệnh.
  • Gia chủ mệnh Mộc thích hợp nuôi 3 hoặc 8 con cá koi, có thể chọn cá koi màu đỏ trắng, đen đỏ trắng như Sanke, Karasu, Shiro Utsuri…
  • Gia chủ mệnh Thổ thích hợp nuôi 5 hoặc 10 con cá koi, cá koi màu vàng hoặc đỏ là lựa chọn lí tưởng cho người này.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về việc nuôi cá koi phong thủy bao nhiêu con để mang lại may mắn và tài lộc. Ngoài việc thiết kế hồ cá, chọn màu sắc cá, số lượng cá koi cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo ý nghĩa phong thủy cho gia đình.

Hy vọng những chia sẻ về số lượng cá koi phong thủy này đã giúp bạn tìm được con số may mắn cho riêng mình. Hãy truy cập Chung cư Viglacera Đại Phúc để tìm hiểu thêm thông tin về chủ đề này.


Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…