PHẬT A DI ĐÀ, PHẬT VÔ LƯỢNG THỌ, PHẬT VÔ LƯỢNG QUANG

Rate this post

Được biên soạn bởi: LÊ SƠN PHƯƠNG NGỌC

Chung cư Viglacera Đại Phúc

Phật A Di Đà, còn được gọi là A Di Đa Phật hay A Nhĩ Đa Phật, là giáo chủ của thế giới Tây phương Cực Lạc. Tên A Di Đà có nghĩa là vô lượng. Ngoài ra, còn có hai tên khác là A Di Đa Dữu, có nghĩa là Vô Lượng Thọ, và A Di Đa Bà, có nghĩa là Vô Lượng Quang.

Theo kinh “A Di Đà Phật kinh”, ánh sáng của Phật A Di Đà là vô lượng, chiếu rọi khắp cả các nước trong cả mười phương, không bị chướng ngại. Do đó, được gọi là Vô Lượng Quang. Thọ mệnh của Phật A Di Đà và thọ mệnh của nhân dân nơi thế giới Cực Lạc của Ngài đều vô lượng vô biên, không thể đếm được.

Trong lịch sử Phật giáo, các đại sư và giới học giả Phật học từ khởi thủy đến nay đã dựa vào “A Di Đà Phật kinh” để giải thuyết về Phật A Di Đà thành hai danh xưng là “Vô Lượng Quang” và “Vô Lượng Thọ”. Điều này chưa từng thấy xưa nay đối với chư Phật.

Trong các kinh như “Bát Nhã Tam muội kinh”, “Đại A Di Đà Phật kinh”, “Duy Ma Cật kinh” và những kinh sách xuất hiện sau này, Phật A Di Đà còn có danh hiệu là Vô Lượng Thanh Tịnh Phật. Thế giới của Phật A Di Đà được gọi là thế giới Thanh Tịnh, thế giới Cực lạc.

Tuy có nhiều cách dịch chữ A Di Đà như Vô Lượng Cam Lồ, Vô Lượng Trí Tuệ, Vô Lượng Đức Hạnh… để giữ danh xưng theo phiên âm tiếng Phạn gốc, ta vẫn sử dụng chữ A Di Đà.

Tại sao dịch chữ A Di Đà thành Vô Lượng Quang? Kinh “Đại Thừa Vô Lượng Thọ kinh” giải thích rằng ánh sáng của Phật A Di Đà chiếu rọi khắp mười phương thế giới, giúp chúng sinh thoát khỏi khổ. Ánh sáng này sáng sủa, tịnh mỹ và chiếu rọi vào thân thể chúng sinh, làm cho thân thể trở nên nhuyễn, thảnh thơi. Ánh sáng của Phật A Di Đà vượt trội hơn ánh sáng của các vị Bồ tát.

Các kinh khác như “Quán Vô Lượng Thọ kinh” cũng giải thích chi tiết về ý nghĩa của Vô Lượng Quang của Phật A Di Đà. Ánh sáng của Phật Vô Lượng Thọ có thể chiếu khắp thập phương thế giới và biến chúng sinh thành Phật hoặc Bồ tát.

Phật A Di Đà là Vô Lượng Thọ Phật và còn có danh hiệu là Vô Lượng Quang Phật, Vô Biên Quang Phật, Vô Ngại Quang Phật, Vô Đẳng Quang Phật, Thường Chiếu Quang, Thanh Tịnh Quang, Hoan Hỉ Quang, Giải Thoát Quang, An Ổn Quang, Siêu Nhật Nguyệt Quang, Bất Tư Nghị Quang.

Tiếp tục…

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…