Thiết kế bể cá hợp phong thuỷ cho người mệnh Kim

Rate this post

Việc nuôi cá cảnh đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn cá và đặt bể cá sao cho phù hợp với bản mệnh và ngũ hành. Trong bài viết này, OneHousing sẽ hướng dẫn cách thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Kim để mang đến tài lộc và may mắn.

Vài nét về người mệnh Kim

Theo phong thủy, người mệnh Kim thường có tính cách thông minh và mạnh mẽ. Họ giỏi tổ chức, sắp xếp công việc và thích thích nghi với môi trường mới. Người mệnh Kim luôn có ý chí kiên định và tập trung vào mục tiêu của mình. Họ cũng có khả năng nhìn xa trông rộng và quan tâm đến tình cảm. Tuy nhiên, cũng có nhược điểm là tính kiểm soát cao, cáu kỉnh và khó hòa hợp với mọi người.

Người mệnh Kim có sự mạnh mẽ và quyết đoán

Người mệnh Kim có nên nuôi cá phong thuỷ trong nhà?

Việc nuôi cá cảnh không phù hợp với mọi mệnh, đặc biệt là người mệnh Hỏa. Hợp phong thủy cho mệnh Hỏa thì không hợp với cá cảnh thuộc mệnh Thủy, gây ra xung đột và xui xẻo.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh Kim rất hợp để nuôi cá cảnh. Nuôi cá cảnh có thể tăng thêm tài lộc, vận khí và may mắn cho người mệnh Kim, đặc biệt là những người có bát trạch thiếu thủy hoặc hợp thủy. Tuy nhiên, những người có bát tự kỵ thủy nên tránh nuôi cá cảnh.

Thiết kế bể cá phong thuỷ cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim thích hợp với hình tròn, hình elip hoặc hình oval. Vì vậy, khi chọn bể cá phong thuỷ để bàn hoặc xây hồ cá, người mệnh Kim nên chọn các hình dáng này. Màu sắc cá tương thích với mệnh Kim là vàng kim hoặc trắng. Người mệnh Kim không nên chọn cá có màu đỏ hay màu hồng vì là các màu xung khắc, gây xui xẻo.

Bể cá hình tròn phù hợp với người mệnh Kim

Số lượng cá phù hợp cho mệnh Kim là số 4 hoặc số 9. Người mệnh Kim nên chọn số lượng cá sao cho đúng phong thủy để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu muốn nuôi nhiều hơn, số cá cũng cần có số 4 hoặc số 9, ví dụ như 14, 24, 19, 29,…

Có rất nhiều loại cá cảnh phù hợp cho người mệnh Kim như cá rồng trắng, rồng vàng, cá koi nhật hay cá kim ngư. Trước khi mua cá, bạn nên đảm bảo chúng không có dị tật hoặc vây đuôi bị xước. Chỉ nên chọn cá khỏe mạnh và năng động để đảm bảo may mắn và niềm vui.

Cá rồng trắng là một loại cá phù hợp cho người mệnh Kim

Hướng đặt bể cá cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên đặt bể cá theo hướng Chu Tước, đây là hướng chính của căn nhà. Để xác định chính xác hướng, bạn chỉ cần đứng trong nhà và chọn một vị trí có thể nhìn ra ngoài, đó chính là hướng Chu Tước. Đặt bể cá theo hướng này mang ý nghĩa vận may và tài lộc cho gia đình.

Người mệnh Kim không nên đặt bể cá ở phía bên phải cửa chính vì có thể gây ảnh hưởng đến hôn nhân, gây cãi vã và hiềm khích giữa vợ chồng.

Người mệnh Kim nên đặt bể cá ở các hướng Bắc, Tây Bắc hoặc có thể chọn hướng Đông Nam. Đây đều là những hướng tốt, có tác dụng hỗ trợ sức khỏe và tài lộc. Đặt bể cá theo tuổi trong những hướng này sẽ mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc.

Ngoài ra, người mệnh Kim cần chú ý đặt bể cá tựa lưng vào bờ tường để mang lại sự vững chắc cho tài lộc. Đồng thời, không đặt bể cá trong bếp hoặc gầm cầu thang vì đây là các vị trí sẽ gây tổn đọng âm khí và mất mát tiền bạc.

Bể cá cảnh nên đặt ở sảnh chính và tựa vào tường

Trong trường hợp khó để đặt bể cá theo hướng phù hợp, người mệnh Kim có thể thực hiện theo những hướng dẫn sau:

  • Đứng trong nhà nhìn ra ngoài qua cửa chính.
  • Xác định các phương theo hướng nhìn của mình.
  • Đặt bể cá ở phía trái so với phương đã định, lưu ý tính phương từ trong nhìn ra ngoài.

Trên đây là những hướng dẫn về cách thiết kế bể cá phong thuỷ cho người mệnh Kim. Chúc bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc và vượng khí từ việc nuôi cá cảnh của mình.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

Xem thêm:

Thiết kế bể cá hợp phong thủy cho người mệnh Thổ
Đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ, có nên hay không? Gợi ý những loài cá tốt về phong thủy

Về trang chủ Chung cư Viglacera Đại Phúc

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…