Người Mệnh Thổ và Sự phù hợp của việc nuôi cá cảnh

Rate this post

Nhìn xung quanh, bạn có thể thấy bể cá cảnh được trang trí trong rất nhiều gia đình. Chúng không chỉ mang lại một không gian thoáng mát và trong lành mà còn thúc đẩy tài lộc theo quan niệm phong thủy. Tuy nhiên, bạn có thắc mắc liệu người mệnh thổ có nên nuôi cá trong nhà không? Và nếu nuôi, liệu điều này có tốt cho gia đình chúng ta không? Để tìm câu trả lời cho vấn đề này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mệnh thổ có phù hợp với việc nuôi cá cảnh không?

Đầu tiên, hãy xem xét về mệnh thổ. Theo nguyên lý của ngũ hành, nếu nhắc đến hồ cá, chúng ta có thể hiểu rằng đó thuộc mệnh thủy. Một sự cân đối giữa ngũ hành là điều cần thiết để tạo nên sự tốt đẹp. Vì vậy, có những mệnh khắc chế nhau theo quy luật tương khắc như sau: Kim khắc mộc, Mộc khắc thổ, Thổ khắc thủy, Thủy khắc hỏa, Hỏa khắc kim. Do đó, người mệnh thổ hoàn toàn có thể nuôi cá cảnh trong nhà, và thậm chí, đây còn là một hành động rất tốt.

Phong thủy của việc đặt bể cá cho người mệnh thổ

Một điều quan trọng mà chúng ta cần lưu ý khi đặt bể cá là sự ảnh hưởng của nó đến vận mệnh và sự phồn vinh của ngôi nhà. Vì thế, hãy cẩn thận chọn vị trí đặt bể cá để mang lại tài lộc cho gia đình của bạn.

Trong quan niệm phong thủy, nước có vai trò quan trọng, dù là nước đến hay nước đi. Nó có tác động lớn đến vận mệnh của ngôi nhà. Vì vậy, khi lựa chọn vị trí đặt bể cá, chúng ta cần lưu ý những điều sau:

  • Tuyệt đối không đặt bể cá dưới các tượng Phật, đặc biệt là các thần Tài hay ông tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Theo quan niệm phong thủy, điều này sẽ mang ý nghĩa “chính thần hạ thủy” và có thể gây ra cảnh tán gia bại sản.

  • Không đặt bể cá dưới bàn thờ vì hương khói hoặc bụi có thể gây ra cá chết. Đặt cá thường xuyên ở đây cũng không tốt.

  • Tránh đặt bể cá trong phòng ngủ vì nó có thể gây ra hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Khi bạn ngủ, nhịp sinh học sẽ giảm đến mức thấp nhất và các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, thiết bị tạo bọt của bể cá hoạt động liên tục, làm cho nước trong bể luôn được vận chuyển và ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

  • Nếu bạn đặt bể cá gần bếp lò, sự tương khắc giữa âm dương theo quan niệm phong thủy có thể khiến cho các mối quan hệ trong gia đình căng thẳng.

  • Không đặt bể cá gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối và ẩm thấp, vì nó dễ sinh tà khí và gây bệnh cho những người sống trong nhà. Chúng ta cũng không nên đặt bể cá dưới các thiết bị điện tử, vì hơi nước từ bể có thể làm hỏng đồ điện tử bạn.

Việc nuôi cá cảnh nào phù hợp với người mệnh thổ?

Bể cá phong thủy mang ý nghĩa to lớn, thúc đẩy sinh khí, hóa giải hung khí và cát khí, điều hòa âm dương. Vì thế, việc lựa chọn cá cảnh và bài trí bể cá là rất quan trọng. Nếu tuân thủ phong thủy, việc nuôi cá cảnh sẽ cải thiện tài lộc của gia chủ.

Người mệnh thổ nên nuôi các loại cá cảnh sau:

  • Cá Chọi: là loại cá cảnh hợp phong thủy với người mệnh thổ. Chúng có nhiều màu sắc và ý nghĩa bổ sung Ngũ hành.

  • Cá huyết anh vũ: là loại cá cảnh âm dương, rất phù hợp với người mệnh thổ.

  • Cá Nheo: đại diện cho sức mạnh để cạnh tranh và tấn công đối thủ. Gia chủ mệnh thổ nên nuôi loài cá này để tăng cường phong thủy.

  • Cá Kim ngư: đem đến may mắn cho gia chủ mệnh Thổ.

  • Cá cảnh Kim Long: mang ý nghĩa tâm linh, đa dạng màu sắc. Gia chủ mệnh thổ nuôi loài cá này sẽ rất may mắn.

  • Cá cảnh ngũ sắc thần tiên: thúc đẩy tài vận tốt nếu người mệnh thổ nuôi.

  • Bể cá La Hán: mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ mệnh thổ.

Số lượng và màu sắc cá cảnh phù hợp với người mệnh thổ

Ngoài việc chọn loại cá và vị trí đặt bể cá, số lượng và màu sắc cá cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy khi nuôi cá cảnh.

  • Màu sắc cá cảnh: Gia chủ mệnh thổ nên chọn loài cá có gam màu tím, hồng và đỏ để thúc đẩy tài vận và tốt cho tài lộc. Cá màu vàng sậm và nâu đất cũng phù hợp với người mệnh thổ, và có thể thúc đẩy tài vận nhanh chóng.

  • Số lượng cá cảnh: Gia chủ mệnh thổ nên nuôi 5 hoặc 10 con cá cảnh để tăng cường phong thủy.

Đó là một số thông tin về việc nuôi cá cảnh phù hợp với người mệnh thổ. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay với Kitos Vietnam để được tư vấn miễn phí và lắp đặt các sản phẩm khóa thông minh hiện đại nhất.

Đọc thêm: https://kitos.com.vn/kich-thuoc-nha-ve-sinh-tieu-chuan/

Liên hệ: Chung cư Viglacera Đại Phúc

Related Posts

Hoa tươi Bình Tân

Quan niệm dân gian cho rằng sau khi tham dự đám tang, chúng ta dễ bị khí lạnh bám theo. Đặc biệt, những người có sức khỏe…

Tuổi mở hàng năm 2024 cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Ấn định người mở hàng đầu năm là một phong tục văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những…

Tuổi Giáp Ngọ hợp hướng nào TÀI LỘC – PHÚ QUÝ song hành

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, có thiên can Giáp, địa chi Ngọ có nghĩa là Ngựa Trong Mây. Nam mạng thuộc…

Cách tính niên mệnh

Bạn đã bao giờ nghe về việc tính niên mệnh không? Đây là một công việc quan trọng trong phong thủy, và hầu hết các chuyên gia…

Tuổi Sửu: Hợp và khắc với người tuổi nào nhất trong công việc và hôn nhân?

Giới thiệu về người tuổi Sửu Người tuổi Sửu luôn đi thẳng và chính trực trong công việc, nhưng rất thấu hiểu lòng người. Họ có cá…

Những quy tắc phong thủy về vị trí đặt bát hương trên mộ

Ở mỗi ngôi mộ, chúng ta đều bày tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất bằng cách đặt bát hương. Điều này không chỉ là…